TP. HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm Bến Thành 6.800 tỷ đồng

Hứa Phương Thứ hai, 09/09/2019 - 08:04

Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có tổng vốn đầu tư 6.800 tỷ đồng, quy mô khoảng 45.000 m2.

UBND TP. HCM vừa giao Ban quản lý Đường sắt phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan nghiên cứu, lập kế hoạch triển khai thực hiện công việc của dự án trung tâm thương mại ngầm Bến Thành.

TP.HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm Bến Thành
Phối cảnh trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Công trình được xây dựng tại tầng hầm B1 của Nhà ga Metro Bến Thành (trung tâm) và đoạn đi ngầm dưới đường Lê Lợi (chiều dài khoảng 500 m) của tuyến Đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tức là có vị trí ngầm từ chợ Bến Thành đến Nhà hát Thành phố.

Dự án có quy mô khoảng 45.000 m2, gồm khu vực cửa hàng, thương mại rộng 18.100 m2; hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2.

Đồng thời, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được yêu cầu tổ chức thi tuyển quốc tế chọn ý tưởng thiết kế khu vực Nhà ga Metro Bến Thành. Yêu cầu đặt ra là Trung tâm thương mại ngầm phải kết nối với không gian đô thị các tuyến đường xung quanh như Lê Lợi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ và các tòa nhà lân cận.

Trung tâm thương mại ngầm được triển khai đồng bộ với gói thầu 1a của tuyến Metro số 1 sẽ giảm tác động đến việc đào lấp đường hai lần trong quá trình thi công, cũng như tránh ảnh hưởng đến tuyến metro này khi đi vào hoạt động.

TP.HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm Bến Thành 1
Công trình được xây dựng tại tầng hầm B1 của Nhà ga Metro Bến Thành (trung tâm) và đoạn đi ngầm dưới đường Lê Lợi

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành được Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý triển khai hồi cuối năm 2016. TP.HCM được giao nghiên cứu phương án vay toàn bộ nguồn vốn ODA. Trên cơ sở đó, địa phương sẽ làm việc với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính để thống nhất phương án phù hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trong tờ trình của UBND TP.HCM gửi Chính phủ tháng 5/2016, liên danh Công ty cổ phần Toshin Development, JOIN, Nikken Sekkei và Osaka Chikagai (đại diện là Toshin) được đề nghị chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án đối với cấu phần cửa hàng và thương mại thuộc khu Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  1 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  22 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.