EDAG, nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức thông báo vừa ký hợp đồng với Vinfast để phát triển toàn diện mẫu xe điện đầu tiên dành cho thị trường ô tô Việt Nam.
Trung Quốc mới đây đã công bố lộ trình mở cửa khu vực sản xuất, bao gồm việc loại bỏ giới hạn quyền sở hữu đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, các nhà đóng tàu và các công ty sản xuất máy bay.
Sau 10 ngày khởi động, thu hút gần 300.000 lượt truy cập, mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A của nhà thiết kế Ital Design đã về nhất cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” đợt 2.
Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt tham gia sản xuất xe điện, đánh dấu bước đột phá cho sự phát triển và hội nhập của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và góp phần mang cơ hội sở hữu xe hơi đến đại chúng.
Ngày nay, khẳng định vị thế của mỗi quốc gia, không chỉ là bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa, mà yếu tố hàng đầu là tiềm lực kinh tế, bao gồm cả hai vế dân giầu, nước mạnh, trong đó có sản nghiệp của các tỷ phú.
Theo trang tin Yonhap, nhà sản xuất ô tô Tesla Motors của Mỹ hôm thứ Hai (26/2) đã cho ra đời chiếc sedan Model S P100D, một trong những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới, tại Hàn Quốc để thu hút khách hàng nước này với các dòng xe điện.
Việt Nam đang thúc đẩy ngành sản xuất xe điện để giảm tình trạng ô nhiễm không khí khi nhu cầu mua xe của tầng lớp trung lưu gia tăng.
Trong vòng 5 năm tới, thị trường sẽ chứng kiến sự ra mắt của hơn 100 loại xe ô tô điện khác nhau, mặc dù nhu cầu và sự quan tâm của thị trường vẫn rất khiêm tốn.
Việc tập trung vào "các loại xe năng lượng mới" có thể tăng cường thị trường xe điện
Thị trường xe điện tại Đông Nam Á đang trở nên ngày càng khốc liệt khi những cuộc đua về ưu đãi của chính phủ, khả năng sản xuất nội địa và cả tầm nhìn của các nhà sản xuất xe hiện có, thị phần của các hãng xe tại đây.