Hãng xe Tesla đã thành công vượt qua nhiều ông lớn để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Điều này phần nào kích thích làn sóng phát triển xe điện toàn cầu.
Một số chính sách ưu đãi về thuế phí cho ngành công nghiệp ô tô đã được ban hành lại đang nhận được đánh giá không có nhiều hiệu quả, thiếu tính khả thi, trong khi số khác vẫn mòn mỏi chờ được thông qua.
Tesla là kẻ tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện, hiện cũng đang là kẻ thống trị thị trường này và có thể duy trì vị thế đó đến năm 2025. Volkswagen được dự báo sẽ soán ngôi Tesla trước năm 2030.
Đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch sẽ giúp phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của xe điện.
Chuyển đổi sang xe điện và bảo vệ rừng là 2 cam kết quan trọng tại COP26. Tuy nhiên, có thể xuất hiện sự mâu thuẫn giữa 2 mục tiêu kể trên, bởi nhu cầu khai thác khoáng sản phục vụ cho ngành công nghiệp xe điện.
Chưa đầy 48 giờ nữa, sân khấu hoành tráng của VinFast tại Los Angeles Auto Show 2021 sẽ chính thức vén màn. Mọi công đoạn đang được hoàn tất để chuẩn bị cho màn ra mắt đáng chờ đợi của bộ đôi xe điện mang thương hiệu Việt.
Mới đây, ít nhất 6 nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đã cam kết dần loại bỏ các dòng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiến tới “xóa sổ” những mẫu xe này vào năm 2040.
Đề xuất trợ cấp xe điện cho thành viên của Liên hợp Công nhân ô tô Mỹ được các nhà sản xuất đánh giá là bất bình đẳng, phân biệt đối xử, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tranh chấp thương mại.
Một tiêu chuẩn mới giúp định giá pin xe điện đã qua sử dụng mới được công bố, với kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường xe điện thứ cấp, hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Phát triển các loại pin bền vững hơn là cách nhiều hãng xe đang tiến hành để giảm bớt sự phụ thuộc vào chất bán dẫn, vốn đang trở nên khan hiếm do cơn sốt xe điện.