Bloomberg New Energy Finance đưa ra dự đoán lạc quan rằng đến năm 2023, xe điện sẽ có mức giá tương đương với xe hơi truyền thống.
Ford, Honda, BMW cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đang cùng nhau thiết lập tiêu chuẩn kiểm soát khí thải trong sản xuất pin xe điện.
Ngành công nghiệp xe điện đã, đang và sẽ tiếp tục trỗi dậy mạnh mẽ, đòi hỏi cần có những giải pháp hiệu quả hơn để tái chế pin dùng cho xe điện.
Chuỗi cung ứng xe điện, tương lai của giao thông bền vững đang thu hút sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp, từ những ông lớn đa lĩnh vực cho tới các công ty khởi nghiệp.
Tập đoàn công nghệ Foxconn ngỏ ý mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast, theo một nguồn tin của Reuters nhưng VinFast cho biết, hợp tác nếu có sẽ tập trung vào phát triển pin và linh kiện.
Các nhà sản xuất xe hơi đang khởi động "cuộc đua xe điện" để đáp ứng mục tiêu giảm phát thải của nhiều quốc gia trên thế giới.
Tính an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu trong các tiêu chí lựa chọn xe hơi của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Các phương tiện sử dụng năng lượng điện sẽ là tương lai của giao thông vận tải, thay thế cho những phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.
Thời gian gần đây, các sản phẩm xe điện đang nổi lên như một biểu tượng mới của công nghệ, của ngành công nghiệp “sạch”, không phát thải. Tuy nhiên, liệu xe điện có thực sự phát huy hiệu quả trong công cuộc bảo vệ môi trường?
Tại nhiều quốc gia đang phát triển, điện vẫn chủ yếu được sản xuất bằng than và khí đốt. Như vậy, sử dụng xe điện cũng chỉ là đang gián tiếp xả thải ra môi trường chứ không hoàn toàn là hình thức di chuyển “sạch”.