Analytic
Hotline: 08887 08817

Tín dụng của ‘big 4’ ngân hàng quốc doanh tiết lộ điều gì?

Nếu tính theo đầu người lao động, tín dụng tiêu dùng thậm chí đã vượt qua mức thu nhập.

Người Việt chi tiêu thế nào dưới áp lực của Covid-19?

Những thay đổi trong chi tiêu cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn giữa bối cảnh đại dịch, cũng như thay đổi thói quen tiêu dùng từ bên ngoài sang tại nhà, theo khảo sát của Deloitte.

Nhiều lao động thương mại điện tử mất việc giữa Covid-19

Trước áp lực từ Covid-19, nhiều lao động chuyên trách về thương mại điện tử đã bị cắt giảm biên chế cũng như kiêm nghiệm nhiều vai trò khác.

Sản xuất ‘đỏ mắt’ tìm người dù mức thất nghiệp cao

Nhu cầu hàng hóa tăng vọt khi nền kinh tế quay trở lại sau đại dịch Covid-19 đang đẩy nước Mỹ vào rắc rối lớn mang tên không có người làm.

Cải thiện nốt trầm trên con đường tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng phát triển châu Á nhận định Việt Nam có thể duy trì tăng trưởng bao trùm bằng cách làm dịu đi tác động của đại dịch Covid-19 đối với nghèo đói và thu nhập.

Rời Trung Quốc, chuỗi cung ứng mua mạnh hàng hóa từ Việt Nam

Việt Nam được lựa chọn là thị trường mua hàng hàng đầu cho chuỗi cung ứng quốc tế trong chiến lược rời Trung Quốc.

Điểm sáng khởi nghiệp ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Dự báo, ngành y tế, chăm sóc sức khỏe vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và kết thúc, đặc biệt tại những quốc gia năng động như Việt Nam, Ấn Độ.

Cách làm mới để kích cầu du lịch

Tuy cầm cự được nhờ du lịch trong nước, ngành du lịch vẫn cần làm mới mình cho đến khi giao thương quốc tế trở lại hoạt động bình thường.

Sau Moody's, Fitch nâng triển vọng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam

Triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam được Fitch Ratings nâng lên mức tích cực, phản ánh khả năng phục hồi tăng trưởng và tài chính của Việt Nam trước cú sốc Covid-19.

Thương mại điện tử Việt Nam hồi phục sau đại dịch

Tổng lượt truy cập của top 50 website có mặt trong Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam tăng 13% so với 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, ngành hàng thời trang trở thành tâm điểm khi có mức tăng trưởng mạnh về lượng truy cập website lên đến 33%.