Analytic
Hotline: 08887 08817

[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm

Tháng 2 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán 2021 cùng với đợt bùng phát dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố khiến tiến độ thực hiện các dự án, công trình bị chậm lại, hoạt động thương mại trong nước, vận tải và du lịch giảm so với tháng trước, CPI tăng cao... Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam 2 tháng đầu năm vẫn ghi nhận một số điểm sáng như tổng hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao, bản lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục tăng...

Doanh thu Thế Giới Di Động vượt 11.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của Covid-19 tới Thế Giới Di Động trong tháng đầu năm 2021 đã được hạn chế.

Ông lớn bán lẻ dồn lực cho ngành hàng laptop

Trong khi ngành hàng điện thoại bão hòa, ngành hàng laptop lại "thăng hoa" là bởi các doanh nghiệp hiện ưu tiên cho nhân sự làm việc tại nhà nhiều hơn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Laptop nghiễm nhiên trở thành công cụ không thể thiếu.

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng xa xỉ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các thương hiệu bán lẻ hàng xa xỉ lớn của thế giới đang tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Song, việc tìm kiếm mặt bằng bán lẻ đang là thách thức không nhỏ đối với các nhãn hàng này.

Mekong Capital lập quỹ đầu tư mới quy mô 246 triệu USD

Quỹ đầu tư MEF IV sẽ tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, FMCG và chăm sóc sức khỏe.

Cơ hội phục hồi thị trường bán lẻ dịp cuối năm

Thị trường bán lẻ đang cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi trong quý IV/2020 và quý I/2021 nhờ vào các lễ hội cuối năm và Tết Nguyên Đán Tân Sửu.

Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ chuyển hướng sang Châu Á - Thái Bình Dương

Trong khi thị trường xa xỉ toàn cầu dự báo sẽ giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái dưới tác động của Covid-19 thì nhu cầu cho hàng xa xỉ tại Việt Nam được ghi nhận không sụt giảm nhiều. Mức chi tiêu cho các sản phẩm này tại Trung Quốc thậm chí có thể tăng 30% so với năm 2019.

Thị trường cung ứng ăn uống Việt Nam thu hút startup ngoại

Vừa qua, Food Market Hub đã gọi vốn thành công 4 triệu USD trong vòng series A. Startup này dự định sẽ dùng số vốn mới phát triển hơn nữa hoạt động của mình tại Malaysia và mở rộng sang Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ vẫn tốt trong đại dịch

Sau gần 2 năm tìm kiếm mặt bằng, Louis Vuitton và Christian Dior đã chính thức chọn toà nhà International Center tại Hà Nội để mở hai cửa hàng flagship.