Analytic
Hotline: 08887 08817

Vincom bành trướng và Auchan đóng cửa: Hai mảng màu đối lập của thị trường bán lẻ

Thương mại điện tử và thế hệ trẻ sẽ thay đổi và định hình lại tương lai của thị trường bán lẻ.

'Công thức Yes' đưa Thế Giới Di Động đứng đầu trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả

Trở thành quán quân của giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018, Thế Giới Di Động đã từng bước khẳng định vị thế “anh cả” trong ngành bán lẻ và bí quyết kinh doanh thành công của tập đoàn chính là công thức Yes.

Quay lưng với Big C hay doanh nghiệp Việt phải thay đổi chính mình?

Việc Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt với lý do tái cơ cấu mô hình kinh doanh như một hồi chuông cảnh tỉnh, buộc các doanh nghiệp trong nước để nâng cao chất lượng sản phẩm và làm chủ kênh phân phối để tránh rủi ro.

Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.

AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội

Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Long Châu trở thành động lực tăng trưởng mới của FPT Retail

Công ty phân tích nhận định tiềm năng tăng trưởng của FPT Retail có thể không còn đến từ chuỗi FPT Shop, mà đến từ chuỗi nhà thuốc Long Châu

Sơn Kim rót 100 triệu USD vào bán lẻ

Tiếp theo chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 với Hàn Quốc, Sơn Kim Group ngày 18/5 đã ra mắt liên doanh với Nhật Bản để phát triển chuỗi nhà hàng Kyo Watami.

Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam

Auchan Retail đang rà soát lại kế hoạch kinh doanh bán lẻ tại những thị trường thua lỗ như Việt Nam và Italia.

VPBank và Haravan hợp tác 'nâng tầm 50.000 doanh nghiệp Việt'

Công ty Cổ phần Công Nghệ Haravan cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm qua đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chương trình “Nâng tầm 50.000 doanh nghiệp Việt”.

Cửa hàng bán lẻ đau đầu bài toán 'lãi ảo, lỗ thật'

Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1,82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng "lãi ảo, lỗ thật" mà không hay.