"Các ngân hàng Việt Nam hiện ngày càng có xu hướng lựa chọn người nước ngoài vào các vị trí chủ chốt nhằm mở rộng kinh doanh. Xu hướng này đang diễn ra trong một thị trường mà thu nhập ngày càng tăng lên và hầu hết mọi người vẫn thiếu tài khoản ngân hàng", Asian Nikkei Review cho biết.
Bắt đầu từ ngày 1-11, 76 sản phẩm, trong đó chủ yếu là thực phẩm, thức uống, sách tranh cho trẻ em, kem, bánh kẹo Nhật sẽ được đưa vào bán tại hệ thống các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Vingroup tiếp tục mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.
Công ty xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa công bố duy trì xếp hạng B+ và triển vọng ổn định cho tập đoàn Vingroup.
Mới đây, chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ chơi lớn nhất nước Mỹ Toys R Us đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do gánh nặng nợ nần. Năm 2017 đang dần trở thành năm tồi tệ nhất với ngành bán lẻ nước Mỹ.
Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.
Số liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Bằng nhiều cách, hàng loạt các thương hiệu bán lẻ lớn trên thế giới tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam khiến cuộc đua giành thị phần trên thị trường này càng trở nên khốc liệt.
Đây sẽ là thương vụ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) lớn thứ 2 trên thị trường tài chính Việt Nam.