Đại diện Ngân hàng MB đề xuất cần có cơ chế tài chính riêng để phát triển các dự án điện than.
Sự khác biệt đáng chú ý giữa Quy hoạch điện VIII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh là tỉ lệ nhiệt điện than trong tổng công suất giảm đáng kể.
Theo đánh giá, Việt Nam hiện có tiềm năng phát triển thị trường xe ô tô điện trong nước khi tỷ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam thấp hơn nhiều mức của một số thị trường trong khu vực.
Sau khi được hội đồng thẩm định họp xem xét và bỏ phiếu thông qua, Bộ Công thương cho biết đã hoàn thiện và chính thức trình đề án Quy hoạch điện VIII lên Chính phủ.
Các liên minh, tổ chức cảnh báo dự thảo Quy hoạch điện VIII có nguy cơ cao lặp lại bài học thất bại từ Quy hoạch điện VII và VII điều chỉnh.
Nhiều chuyên gia, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp đánh giá bản dự thảo Quy hoạch điện VIII mới nhất đang cho thấy nhiều bước lùi, ảnh hưởng tới định hướng phát triển xanh của Việt Nam.
Câu chuyện này đang diễn ra ở tỉnh Bình Thuận khi 3 dự án điện gió ngoài khơi trị giá hơn 32 tỷ USD chồng lấn một phần diện tích lên tới hơn 40.000ha.
Tham vọng của Tập đoàn Orsted về dự án điện gió ngoài khơi hơn 15,4 tỷ USD tại Bình Thuận vẫn đang gặp nhiều trở ngại.
Dự án điện gió quy mô 5.000 tỷ đồng tại tỉnh Bình Định do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đề xuất đứng trước nguy cơ lỡ hẹn vận hành trước quý IV năm nay.
Các quốc gia ASEAN đều đang đặt ra những mục tiêu tham vọng về chuyển đổi năng lượng tái tạo, đòi hỏi những tiến bộ về công nghệ lưu trữ.