Thị trường bán lẻ đang kì vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu của người dân đã bị dồn nét suốt thời gian qua sẽ được bùng nổ trở lại.
Khu vực nông thôn sẽ dẫn dắt tăng trưởng thị trường sữa Việt Nam từ năm 2022, khi tăng trưởng cả về giá trị và sản lượng tiêu dùng.
Đây là mức giảm sâu nhất trong lịch sử của Việt Nam, chủ yếu đến từ khu vực công nghiệp và xây dựng, khu vực dịch vụ.
HSBC điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 của Việt Nam xuống mức 5,1%, phản ánh tác động nặng nề của đợt dịch thứ tư.
Nhờ nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại nhà nhiều hơn, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể giữa Covid-19.
Chuyển đổi số, sự lên ngôi của video dạng ngắn và nhu cầu giải trí gia tăng của người tiêu dùng là 3 yếu tố sẽ tái định hình hành vi mua sắm trong năm 2021.
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.
Nền kinh tế được dự báo sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2021 và 7% trong năm 2022, theo Ngân hàng phát triển châu Á.
Fundiin cung cấp giải pháp tiêu dùng thông minh hỗ trợ người tiêu dùng trẻ thế hệ Y (sinh từ năm 1981- 1996) và Z (sinh từ năm 1997- 2012) có thể cân đối ngân sách bằng giải pháp mua trả sau qua 3 kỳ thanh toán hàng tháng miễn phí.
Trong bối cảnh xuất khẩu bị chậm lại do các nước chưa phục hồi kinh tế, TS. Trần Toàn Thắng cho rằng, tăng trưởng tiêu dùng trong nước ở mức thấp đang là rào cản lớn nhất cho phục hồi kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn.