Analytic
Hotline: 08887 08817

Tiêu dùng nội địa hồi phục nhẹ

Sau thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người dân cắt giảm chi tiêu, những tháng đầu năm 2022, thị trường tiêu dùng trong nước đã dần hồi phục trở lại.

Lợi nhuận HDSaison vượt FE Credit

Với mức lợi nhuận chỉ hơn 600 tỷ đồng trong năm 2021, FE Credit đã mất ngôi vị công ty tài chính tiêu dùng có lợi nhuận lớn nhất nhiều năm qua vào tay HD Saison – công ty cho vay tiêu dùng của HDBank.

Công nghệ đang định hình lại ngành bán lẻ Việt Nam

Ngành bán lẻ Việt Nam đang được định lại qua công nghệ đám mây và AI để giúp đáp ứng các sở thích mua sắm bền vững và dịch chuyển của người tiêu dùng.

F88 huy động khoản vay 10 triệu USD từ tổ chức tài chính quốc tế

Đến nay, F88 đã phát triển thành hệ thống dịch vụ cho vay cầm cố tài sản và cung cấp các tiện ích tài chính lớn nhất cả nước với 500 phòng giao dịch.

Bán lẻ thích nghi với bình thường mới

Kết quả khảo sát trên 15.000 nhà bán lẻ là khách hàng của Sapo cho thấy, làn sóng Covid19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh năm 2021, đặc biệt trong ngành dịch vụ ăn uống - lưu trú - nghỉ dưỡng. Chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất. Song song với đó, sự chuyển dịch hình thức thanh toán và phương thức vận chuyển trở thành điểm nhấn trong ngành bán lẻ.

Ba câu hỏi doanh nghiệp cần trả lời với thị trường tiêu dùng mới

Các doanh nghiệp muốn thành công tại Việt Nam sẽ phải nâng cấp thông điệp và kênh truyền thông để tiếp cận người diêu dùng đang thay đổi ngày càng hiện đại hơn.

Người Việt lạc quan sắm Tết online

Theo dự đoán của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh) tại nhà sẽ tăng trưởng tốt trong dịp Tết 2022 với mức chi tiêu gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Chân dung khách hàng mùa Covid-19

Tình hình tài chính khó khăn cùng những trải nghiệm mua sắm không tốt như khan hiếm hàng hóa, giao hàng chậm, phiếu đi chợ cách ngày... đã khiến người tiêu dùng nảy sinh nhiều tâm lý như "tích trữ hàng hóa", "phòng thủ" và "tiết kiệm chi tiêu".

Người tiêu dùng đối mặt với nhiều "cú sốc" lớn do Covid-19

Theo Adsota, người tiêu dùng đang tập trung vào các sản phẩm thiết yếu và cắt giảm chi tiêu cho việc đi lại và du lịch. Đồng thời, mua sắm trực tuyến và mua sắm C2C đang trở nên phổ biến.

Chuyển biến tích cực tại thị trường lao động TP.HCM hậu giãn cách

Nhu cầu nhân lực quý cuối năm tại TP.HCM sẽ chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh - thương mại, dịch vụ phục vụ cá nhân, bảo vệ cũng như công nghệ thông tin.