"Công thức tính của Bộ Tài nguyên và môi trường là không sát với điều kiện thực tế, hoàn toàn mang tính lý thuyết”, ý kiến của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam.
Nhiều ý kiến đề xuất cần điều chỉnh thời hạn thực thi công cụ mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất để tránh gây áp lực cho doanh nghiệp. đặc biệt là sau cú sốc Covid-19.
Nhiều ý kiến cho rằng điện rác không đem lại giá trị về kinh tế, đồng thời gây ra những thương tổn cho môi trường và xã hội.
Hoạt động tái chế có thể gây hại cho môi trường, làm tổn thương quá trình chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn nếu không kiểm soát được chất lượng.
Áp dụng chiến lược tuần hoàn hóa trong các hoạt động từ sản xuất, phân phối cho tới tổ chức sự kiện và làm việc tại văn phòng giúp Heineken Việt Nam tạo ra lợi ích “toàn thắng” (win – win - win) cả về kinh tế, xã hội và môi trường.
Theo đại diện của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cơ chế thực thi công cụ mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất (EPR) cần tạo động lực huy động sự tham gia của toàn xã hội.
Ở Việt Nam, startup EQUO đã có 2 khách hàng, là chuỗi xem phim và chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam
Rác điện tử chỉ chiếm 2% trong tổng số lượng chất thải rắn phát sinh nhưng lại chiếm tới 70% lượng rác thải nguy hại không được xử lý đúng cách.
Những người hành nghề đồng nát, ve chai hay còn gọi là lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đang âm thầm đưa rác thải quay trở lại đầu vào sản xuất.
Các tổ chức tài chính và quỹ đầu tư đang gặp nhiều rào cản trong việc rót vốn vào lĩnh vực tái chế nhựa.