Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp, nông dân ‘đẩy khó cho nhau’

Liên kết giữa doanh nghiệp với bà con nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp trở nên lỏng lẻo bởi lối tư duy đẩy khó khăn cho bên còn lại.

Xây dựng mô hình trường học trong lòng doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường lao động khó khăn, đặc biệt là nhóm lao động trẻ chưa được sử dụng hết tiềm năng, thì ngoài việc trang bị kiến thức, đối tượng sinh viên còn cần được tìm hiểu và cảm nhận tinh thần, văn hóa tại chính các doanh nghiệp.

Văn phòng cho thuê ế khách

Bối cảnh kinh tế không thuận lợi khiến nhiều doanh nghiệp phải cân đối lại ngân sách thuê văn phòng, thậm chí phải trả mặt bằng trước thời hạn.

3 hiểu nhầm về kinh tế tuần hoàn

Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD), khẳng định, kinh tế tuần hoàn không phải là trào lưu “sớm nở tối tàn” mà sẽ trở thành định hướng đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn cũng như startup.

Startup ứng lương GIMO nhận vốn hơn 17 triệu USD

Phía GIMO cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp công ty phát triển thêm nhiều sản phẩm và sáng kiến hướng tới cộng đồng, giúp người lao động phổ thông tránh được rủi ro bẫy nợ và tín dụng đen, đồng thời khởi động các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ người lao động yếu thế.

Nhà thầu xây dựng chật vật đòi nợ

Các doanh nghiệp hiện nay nợ lẫn nhau và trả nợ không đúng hạn một phần do hệ lụy từ thị trường bất động sản trầm lắng, các doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn khác, đặc biệt là khi kênh huy động vốn tín dụng chưa được nới room và thị trường trái phiếu bị thắt chặt.

Doanh nghiệp kiệt sức chờ 'ngấm' chính sách trợ lực

PGS.TS. Trần Đình Thiên cho rằng, các chính sách luôn có độ trễ nên một số giải pháp bây giờ mới thực hiện khó có thể tạo ra bước tăng trưởng đột phá trong 6 tháng cuối năm.

"Giới hạn" của các doanh nghiệp bất động sản

Các doanh nghiệp bất động sản đang rơi vào khó khăn rất lớn, đến "giới hạn" của sự chịu đựng. Nếu không tìm được “lối thoát” kịp thời, rất có thể thị trường sẽ phải đối mặt với kịch bản phá sản, giải thể của hàng loạt các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Doanh nghiệp lao đao, chính sách 'khẩu hiệu'

Đối diện với những thách thức thị trường, doanh nghiệp càng thêm mệt mỏi khi gặp phải khó khăn cả từ phía chính sách.

Vinamilk đổi logo có đổi vận?

Trong thông điệp đưa ra, Vinamilk nhắn nhủ về "một hành trình mới". Liệu đây có phải là kết thúc giai đoạn suy giảm của doanh nghiệp này và mở ra một chu kỳ tăng trưởng hoàn toàn mới?