Khởi nghiệp
iPrice nhận đầu tư 10 triệu USD vòng series B
Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B. Vòng đầu tư này được dẫn đầu bởi ACA Investments Pte Ltd, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, LINE Ventures và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.
Với kết quả gọi vốn này, iPrice hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị hỗ trợ chủ đạo cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng.
Đơn vị kinh doanh chủ đạo của iPrice chiếm 50% doanh thu của công ty hiện đạt tỷ lệ lợi nhuận EBITDA 30%. Đơn vị này sẽ là kênh tài chính để giúp iPrice đưa các hoạt động kinh doanh khác của công ty đạt mức lợi nhuận tương tự trong vòng 2-3 năm tới.
Từ năm 2014, iPrice Group được thành lập với định hướng trở thành địa chỉ tổng hợp thông tin giá và sản phẩm cho người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường tràn ngập các đơn vị bán hàng trực tuyến.
“Thương mại điện tử Đông Nam Á hiện đang ở giai đoạn bứt phá và chúng tôi nhận thấy được những tiềm năng to lớn của thị trường này. iPrice Group với sự xuất hiện phủ khắp khu vực, sẽ đóng một vai trò quan trọng và trở thành một cổng kết nối chủ đạo cho thương mại điện tử”, ông Tomohiro Fujita, Giám đốc Đầu tư của quỹ ACA Investments Pte Ltd cho biết.
Nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm hàng đầu, iPrice Group tận dụng vị thế đã có trong mảng tổng hợp thông tin để hướng đến mục tiêu tiếp theo là trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.
Với sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái kinh tế trực tuyến, người tiêu dùng có nguy cơ bị nhiễu loạn thông tin. Vì thế, cần thiết có một nền tảng tổng hợp và chắt lọc tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm và người bán tại tất cả các kênh mua sắm trực tuyến.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập iPrice Group cho biết:“Để đạt được bước phát triển tiếp theo, chúng tôi cần có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trực tiếp trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn là một kênh quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, bao gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng”.
iPrice hiện đang mở rộng hoạt động và bên cạnh giá, thông số sản phẩm thì đã bắt đầu cung cấp những thông tin quan trọng hơn như sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán. Hơn nữa, iPrice còn tổng hợp cho người sử dụng những thông tin khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn trên thị trường.
Giám đốc đối tác của Daiwa PI, Hirofumi Imamura, nhận định iPrice có tiềm năng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á. Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ cho các siêu ứng dụng như LINE và Home Credit.
“Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý tốt, sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, cùng lực lượng nhân sự tài năng và đa quốc tịch của iPrice đã giúp chúng tôi đã tin tưởng đầu tư vào công ty”, Hirofumi Imamura chia sẻ.
Qua các năm, iPrice đã thành công trong việc vươn lên chiếm một vị trí chủ đạo trong thị trường. Với khoảng 1,5 tỷ sản phẩm cùng hơn 1.500 đối tác bán hàng, iPrice nay là đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á trong mảng tổng hợp và so sánh thông tin mua sắm trực tuyến tại các nước Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia và Hồng Kông.
Với 5 triệu giao dịch trên nền tảng trong năm 2019 và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng, iPrice sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ vào triển vọng tích cực của thương mại điện tử Đông Nam Á nói chung.
Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020
Startup thương mại điện tử Telio nhận vốn 25 triệu USD
Telio mới đây tuyên bố tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, song song giá trị startup cũng tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.
Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Shopee hiện đứng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2/2019 về cả lượng khách hàng sử dụng, số lượt tải về... Bất ngờ lớn nhất đến từ vị trí thứ 2 của Sendo, khi sàn thương mại điện tử này liên tục bứt phá và thành công trong việc lôi kéo thêm người sử dụng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.