Nhịp cầu kinh doanh
Truyền thông nội bộ thời 4.0: Để cả nghìn cái đầu đều như một
Nếu ví doanh nghiệp là một cơ thể thì nhân lực chính là thể chất, tinh anh, còn truyền thông nội bộ đóng vai trò như là linh hồn. Vậy doanh nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số cần làm truyền thông nội bộ như thế nào, đâu mới thực sự là công cụ hiệu quả?

Truyền thông nội bộ được hiểu là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong cùng công ty. Bởi nó không chỉ giúp cho hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp được lan tỏa trong nội bộ mà còn đến được với đối tác, khách hàng.
Nó giúp truyền tải những giá trị quan trọng, củng cố niềm tin của nhân viên vào sứ mệnh mục tiêu chung của công ty. Đây đồng thời cũng là yếu tố đảm bảo sự thống nhất trong nội bộ, tạo ra sức mạnh từ bên trong và giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
Thời gian gần đây, khi hoạt động quản trị doanh nghiệp được nhắc tới nhiều hơn, nhiều lãnh đạo đã hiểu hơn về tầm quan trọng của truyền thông nội bộ đối với công ty. Nhưng sử dụng công cụ nào, phương thức tiến hành ra sao thì vẫn là bài toán khó.
Nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra không ít công sức và thời gian để xây dựng những chiến dịch truyền thông nội bộ, hy vọng có gắn kết nhân viên với sứ mệnh, mục tiêu và giá trị của công ty. Tuy nhiên các chiến dịch này tỏ ra chưa thực sự hiệu quả.
Vậy doanh nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số cần làm truyền thông nội bộ như thế nào, đâu mới thực sự là công cụ hiệu quả? Theo ông Phạm Kim Hùng - Nhà sáng lập & CEO Base.vn, doanh nghiệp càng lớn, truyền thông nội bộ càng là một bài toán khó và cấp thiết.
"Làm sao để mỗi nhân viên đều hiểu được giá trị cốt lõi của công ty và thấy được vai trò cá nhân trong bức tranh chung của tổ chức? Làm sao để tạo ra sự thống nhất từ trên xuống dưới và hiệu triệu được sức mạnh nội bộ mỗi khi cần?", vị CEO đặt câu hỏi.
Theo ông Hùng, khi doanh nghiệp chỉ có 20 người, bài toán truyền thông nội bộ không khó. Nhưng khi doanh nghiệp 100 người, 1000 người, thì đây là câu chuyện phải suy nghĩ nhiều hơn.
"Base Inside là một nền tảng công nghệ để doanh nghiệp giải quyết bài toàn này", ông Hùng nói.
Đây là một ứng dụng nền tảng tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết, để doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ một cách hiệu quả tạo ra sự gắn kết chặt chẽ trong nội bộ, làm tăng tính thống nhất về mặt thông tin, và định hình những giá trị quan trọng của doanh nghiệp
Không đơn thuần là một "mạng xã hội" thu nhỏ của doanh nghiệp, Base Inside là sản phẩm không đi sâu vào giải quyết sự tương tác, giao tiếp giữa nhân viên với nhân viên, mà là sự kết nối giữa nhân viên với tổ chức.
Ứng dụng cung cấp không gian để doanh nghiệp xây dựng những giá trị cốt lõi, truyền tải thông điệp của ban lãnh đạo tới toàn thể công ty, giúp nhân viên thấu hiểu về nơi mình sẽ gắn bó và thấm nhuần sâu sắc văn hóa doanh nghiệp
Tất cả các tính năng thông báo, tin tức, sự kiện, thảo luận, chat..đều được tích hợp trên cùng một nền tảng để đảm bảo sự liền mạch thống nhất của thông tin, cũng để định hướng rõ ràng phương thức mà doanh nghiệp làm truyền thông nội bộ.
"Base Inside giúp đảm bảo mục tiêu chung của doanh nghiệp được truyền tải đầy đủ. Khi đó, mỗi cá nhân, bộ phận trong doanh nghiệp đều ý thức được nhiệm vụ của bản thân trong tiến trình chèo lái doanh nghiệp tiến về phía trước. Từ đó, gia tăng sự gắn kết, cải thiện hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên", CEO Base.vn cho biết.
Được thành lập vào tháng 8 năm 2016, Base.vn là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software - as - a - Service tại Việt Nam.
Với hơn 20 ứng dụng tập trung vào 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales, hiện nay, Base đã và đang phục vụ cho gần 500 doanh nghiệp, trong đó có những khách hàng nổi bật như VIB, VP Bank, SacomBank, Scommerce, Mkgroup, VietCredit, The Coffee Housse…
Vừa qua, Base đã hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên với sự góp mặt của 2 quỹ đầu tư lớn là VIISA và 500 Startups. Với khoản đầu tư này, Base sẽ tập trung toàn lực vào việc phát triển thêm rất nhiều tính năng hữu ích cho sản phẩm cũng như tạo ra các ứng dụng mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của Doanh Nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
'Săn đầu người' thời 4.0
Chiến thuật 'làm mát' căng thẳng trong cuộc họp hội đồng quản trị
Việc trao đổi tích cực giữa các thành viên trong hội đồng quản trị (HĐQT) sẽ giúp tạo ra những ý tưởng mới mẻ và quyết định sáng suốt nhưng nếu không linh hoạt và khéo léo, căng thẳng và đối đầu lợi ích sẽ diễn ra.
Hội đồng quản trị các doanh nghiệp Việt hoạt động hiệu quả thấp nhất trong ASEAN 6
Dù đã có rất nhiều cải thiện trong vài năm gần đây, song hiệu quả hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Để có thể xây dựng một HĐQT theo quy chuẩn cơ bản, phải mất từ 2 đến 3 năm.
Giải bài toán xây dựng và triển khai hoạt động Hội đồng quản trị hiệu quả
Hội thảo “Xây dựng và triển khai hoạt động Hội đồng quản trị hiệu quả: Vai trò của Chủ tịch và kế hoạch kế nhiệm” với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong giới quản trị sẽ giúp tìm ra và chia sẻ cách thức vận hành hội đồng quản trị hiệu quả.
Luôn sẵn sàng thưởng nóng cho nhân viên: Chưa hẳn đã là cách quản trị tốt
Doanh nghiệp nọ ra chính sách thưởng "nóng" 500.000 VNĐ cho nhân viên đóng góp được ý kiến cho công ty. Tưởng rằng đây là cách kích thích sự sáng tạo, nhưng kết cục mà doanh nghiệp nhận về lại không như mơ.
Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
500 thương hiệu tham gia triển lãm quốc tế giấy và bao bì
Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.
Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moscow
Sau ba năm tạm dừng, đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow chính thức hoạt động trở lại vào ngày 8/5 với 254 hành khách từ Việt Nam.
SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
‘Bán’ sản phẩm dịch vụ, ‘nhận’ lại sự hài lòng
Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp, đồng thời nằm trong TOP 10 - bên cạnh nhiều cái tên như Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank…
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.