Analytic
Hotline: 08887 08817

Từ khóa quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, để phát triển bền vững, trước hết, lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, cũng như lan tỏa để cộng đồng chung tay thực hiện.

5 mục tiêu bền vững của Epson

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu và Epson Việt Nam tập trung thực hiện 5/17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Vì một phố cổ Hội An không rác

Mô hình đặt cọc – hoàn trả được thí điểm tại TP. Hội An với kỳ vọng xây dựng thương hiệu du lịch cho Hội An là thành phố văn minh và thân thiện với môi trường.

Kinh tế tuần hoàn cho chợ nổi miền Tây

Bức tranh quản lý rác thải tại các chợ nổi thuộc TP. Cần Thơ tương đối phức tạp do ý thức của người dân chưa cao cũng như sự xuất hiện của lực lượng thu gom rác thải phi chính thức.

UNDP: Việt Nam tăng hai bậc xếp hạng về phát triển con người

Theo UNDP, mặc dù tốc độ tăng trưởng trung bình chậm lại, và các nhóm và cá nhân dễ bị tổn thương đã có những giai đoạn rất khó khăn, Việt Nam đã tránh được sự đảo ngược tiến độ phát triển con người.

Doanh nghiệp Việt đang ở đâu trên hành trình ‘net zero’?

Hành trình thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 là đưa mức phát thải carbon ròng về không vào năm 2050 không thể thiếu sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.

Bức tranh chuyển đổi bền vững nông nghiệp miền Tây

Với tầm nhìn, tư duy phát triển mới, ngành nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đang tích cực chuyển đổi để tạo ra những giá trị mới và cơ hội mới hướng đến phát triển bền vững và thuận thiên.

Thủ tướng đề nghị Mỹ hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam

Thủ tướng mong muốn Mỹ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong quá trình đàm phán thiết lập Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng, hỗ trợ Việt Nam về công nghệ và tài chính, bên cạnh phát triển nguồn nhân lực, hoàn thiện thể chế và chia sẻ kinh nghiệm.

Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh

Đây là tổ chức phối hợp liên ngành có nhiệm vụ đôn đốc thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 và thực hiện các nhiệm vụ khác về tăng trưởng xanh do Thủ tướng giao.

Cần tạo ra đủ giá trị để 'chạy cỗ máy kinh tế tuần hoàn'

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn (ICED), kinh tế tuần hoàn về bản chất là một mô hình kinh doanh, có thể áp dụng không giới hạn ngành nghề, lĩnh vực. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này phải tạo ra đủ giá trị thì doanh nghiệp và các bên liên quan mới có động lực tham gia.

Giảm rác thải nhựa từ những mô hình kinh doanh sáng tạo

Nhiều sáng kiến kinh doanh hữu ích góp phần giảm thiểu rác thải nhựa đã được giới thiệu tại chung kết cuộc thi PlastiNOvation.

Viettel IDC nhận tín dụng xanh tới 400 tỷ đồng phát triển trung tâm dữ liệu

Khoản tín dụng xanh từ HSBC Việt Nam này sẽ hỗ trợ Viettel IDC mua sẵm thiết bị và máy móc.

Dệt may chuyển mình với kinh tế tuần hoàn

Phát triển hiệu quả và bền vững theo hướng kinh tế tuần hoàn là chiến lược trọng tâm giúp ngành dệt may Việt Nam tham gia tích cực vào chuỗi giá trị toàn cầu và xây dựng thương hiệu riêng mang tầm quốc tế.

4 điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng trái phiếu xanh

Mặc dù Việt Nam đã đáp ứng được một số điều kiện, các ngân hàng vẫn chưa thể tạo ra được năng lực phù hợp để tham gia vào thị trường trái phiếu xanh, theo McKinsey.

Góc nhìn mở cho nông nghiệp Trung du và miền núi phía Bắc

Nông nghiệp an toàn, sạch, hữu cơ, xanh và đặc sản; nông nghiệp gắn với văn hóa, lấy cộng đồng làm trung tâm là những hướng đi mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc.