Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam

Kim Thoa - 14:07, 10/12/2021

TheLEADERĐây là cộng đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, được hình thành với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đang chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam và là lực lượng tạo ra nhiều việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này lại ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng các nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu.

Với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả, hiện đại nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng kết nối, Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - OBC Việt Nam ra đời nhằm mục đích phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam
Công ty One Business Connection (OBC) vừa chính thức ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam ngày 9/12 tại Khách sạn Rex, TP.HCM. Trong ảnh là ban sáng lập cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam (OBC)

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, nhà sáng lập OBC Việt Nam thì đây là việc rất có lợi và cần thiết đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại việt Nam. Để thực hiện được điều đó, OBC Việt Nam đã ký kết hợp tác cùng các đơn vị đào tạo nổi tiếng như VCI (Vietnam Coaching Institute), ICF (International Coaching Federation), BCF Group, John Maxwell team, và Phi&P.

Sự kết nối giữa các nhà lãnh đạo, đội ngũ cố vấn, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC Việt Nam nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nền tảng hoạt động cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ dựa trên 6 giá trị cốt lõi: chính trực, cộng đồng, công nhận, trách nhiệm, tri thức và tích cực. Đồng thời, cam kết mang đến những giá trị chân thực nhất cho tất cả các doanh nghiệp và thành viên tham gia.

Với triết lý hoạt động “Đi nhanh hơn, đi xa hơn”, OBC Việt Nam sẽ tập trung xây dựng chiến lược, tổ chức các chương trình sự kiện định kỳ (online và offline) hàng tuần, hàng tháng, hàng quý dành cho các doanh nghiệp thành viên. OBC cũng áp dụng nền tảng công nghệ platform để giúp các doanh nghiệp và thành viên học tập, kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Trao đổi về chiến lược của OBC trong năm 2022, ông Thái Hoàng Long, đồng sáng lập OBC Việt Nam cho biết, sau khi ra mắt tạo TP.HCM, OBC sẽ đồng loạt ra mắt tại các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai. 

Trong tháng 1/2022, OBC sẽ ra mắt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ; và tháng 3/2022 ra mắt tại Lào Cai. Từ đó phát triển ra các tỉnh thành lân cận và phủ kín 63 tỉnh thành trong năm 2022.

Ngoài chiến lược phát triển nhanh chóng, OBC Việt Nam cũng đang xây dựng các chiến lược về: sử dụng đòn bẩy công nghệ; sử dụng đòn bẩy marketing; tổ chức sự kiện truyền thông; tổ chức hội thảo đào tạo; tuyển chọn đào tạo đội ngũ tinh hoa là các giám đốc tỉnh, khu vực, giám đốc phát triển, giám đốc hỗ trợ; và xây dựng chính sách nhượng quyền ra quốc tế.

Căn cứ vào số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam thì đến năm 2022 cả nước sẽ có 98,5 triệu dân, trong đó doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm tỷ lệ khoảng 1,8% (tương đương hơn 1,7 triệu doanh nghiệp). 

Từ đó, mục tiêu của OBC trong năm 2022 sẽ có hơn 8.800 thành viên là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Và theo dự đoán đến năm 2030, Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, OBC kỳ vọng sẽ quy tụ được hơn 47.000 doanh nghiệp thành viên.

Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam 1
Ông Nguyễn Văn Hòa, nhà sáng lập OBC Việt Nam

Trong dài hạn, OBC Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc tổ chức sự kiện, quảng bá hoạt động của doanh nghiệp mà sẽ thành lập thêm nhiều công ty nhằm tạo ra hệ sinh thái kết nối với các mục tiêu như: đào tạo doanh nghiệp; tìm kiếm tài năng trẻ; đầu tư cho các dự án khởi nghiệp; cho thuê tài chính; kêu gọi vốn đầu tư; gọi vốn đầu tư từ nước ngoài (với trụ sở chính đặt tại Singapore).

Về kinh phí tham gia đối với các thành viên, OBC có định hướng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ như các hộ kinh doanh cá thể, do đó, kinh phí đóng góp của thành viên cũng ở mức hỗ trợ. 

Từ năm 2022, mỗi doanh nghiệp thành viên sẽ đóng khoản phí tối thiểu 500.000 đồng/tháng và có thể tham gia trải nghiệm tất cả các chương trình đạo tạo của cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam như: các chương trình đào tạo, phát triển dân trí, quy hoạch hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu…

Cũng tại buổi lễ ra mắt, OBC Việt Nam đã ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược cho các hoạt động đào tạo và hoạt động cộng đồng trong tương lai, bảo trợ cho cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận và hợp tác đồng hành cùng đại học Hoa Sen với mong muốn tạo giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tương lai ngay từ giai đoạn là sinh viên đến khởi nghiệp.