Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A

Việt Hưng - 07:39, 24/07/2019

TheLEADERStringee gọi vốn với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đặt bước tiến ra khu vực

Stringee - startup tiên phong trong lĩnh vực lập trình giao tiếp (Communication APIs) vừa công bố gọi vốn gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác.

Theo phía Stringee, mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm nhanh hơn nữa; đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn.

Ông Đậu Ngọc Huy, nhà sáng lập và CEO Stringee chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới".

Theo ông Huy, đây là vòng gọi vốn quan trọng với Stringee, vì nó là cầu nối giúp startup này đạt được những mục tiêu cao hơn; đặc biệt là mục tiêu dẫn đầu Châu Á và chinh phục thị trường CPaaS (Communications Platform as a Service) toàn cầu đang tăng trưởng 25-38% mỗi năm, ước tính giá trị khoảng 30 tỷ USD vào năm 2022.

"Thị trường mà chúng tôi thử nghiệm đầu tiên ở nước ngoài là Mỹ và Nhật Bản; vì theo khảo sát, sản phẩm Stringee đã đạt được độ trưởng thành nhất định, không hề thua kém các công ty khác cùng lĩnh vực tại Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu,...", vị CEO nói thêm.

Ra đời vào giữa năm 2017, Stringee hiện là nền tảng lập trình giao tiếp (Voice call/Video call/SMS/Chat APIs) lớn nhất Việt Nam với 1,5 triệu phút gọi mỗi ngày. Stringee cung cấp các tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS để doanh nghiệp, lập trình viên có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website của mình.

APIs này có tính năng giống như Video call/Voice call/Chat thường thấy của Skype hay Facebook, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các App/Web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 App/Web thứ 3 khác.

Ngoài Stringee APIs, Stringee còn cung cấp Giải pháp Tổng đài chăm sóc và quản lý khách hàng StringeeX. Giải pháp này giúp việc Telesales/Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với các giải pháp tổng đài truyền thống khác.

Hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đã tin dùng Stringee như: Mobifone, Viettel, Golden Gate, MISA, Logivan, VNDirect, VOV, Be Group, Topica,...

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, startup này chính là giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp dành ưu thế trong "cuộc chiến chăm sóc khách hàng" cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng của mình.

Năm2018, Stringee vinh dự nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt cho giảipháp “Nền tảng lập trình giao tiếp” của mình. Theo chia sẻ từ ông Đậu Ngọc Huy,Stringee đang đạt mức tăng trưởng 5 lần về cả doanh thu và số khách hàng so vớithời điểm đầu năm 2019.