Bên cạnh những ông lớn đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, doanh nghiệp tại nhiều quốc gia đang nỗ lực tận dụng cơ hội mới mở ra để tạo dấu ấn của riêng mình lên ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Sự trở lại đáng chú ý của nhiều ngành như bất động sản hay du lịch sau Covid-19 sẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất cao những tháng đầu năm.
Thủ tướng giao Bộ Công thương nghiên cứu giải pháp đồng bộ phát triển ngành xe điện, thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam.
Startup xe điện Selex Motors tự tin việc sở hữu thiết kế và công nghệ IoT bản quyền giúp họ cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, tiết kiệm 50% chi phí bảo trì và 25% chi phí nhiên liệu.
Sản xuất pin và chất bán dẫn đang là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn đối với các ông lớn công nghệ toàn cầu, tranh dụng lợi thế từ xu thế chuyển đổi sang xe điện.
Lãnh đạo tập đoàn xe hơi Stellantis cho biết, chuyển đổi sang xe điện vốn được kỳ vọng đóng góp tích cực vào kế hoạch giảm phát thải nhà kính, tuy nhiên lại đi kèm rủi ro về môi trường và xã hội.
Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nhiên liệu hydro rất tiềm năng cho mục tiêu giảm phát thải nhà kính, tuy nhiên ứng dụng vào thực tế còn nhiều khó khăn.
Sau khi hết thời hạn miễn phí, mức lệ phí trước bạ lần đầu của ô tô điện chạy pin chỉ bằng một nửa so với các loại ô tô chạy nhiên liệu truyền thống.
Xe điện đã làm hồi sinh ngành công nghiệp xe hơi đang “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, nay lại đang “thổi làn gió mới” vào lĩnh vực công nghệ cũng đang có dấu hiệu bão hòa.
Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng xe điện sẽ trở thành phương tiện giao thông được lựa chọn nhiều trong vài năm tới, và chuyển đổi sang xe điện là xu hướng hiển nhiên.