Lượng khí thải carbon từ nhiên liệu hóa thạch dự báo tăng khoảng 5% trong năm 2021, sau khi giảm vào năm ngoái khi các nền kinh tế đóng cửa vì Covid-19.
Theo HSBC và BCG, chuỗi cung ứng không phát thải có thể đạt được theo bảy nguyên tắc chính.
Trung Quốc và châu Âu đang tích cực thúc đẩy xe điện trong khi Mỹ, Nhật Bản và khu vực ASEAN lại chậm chân hơn. Trong bối cảnh đó, VinFast trở thành ngôi sao sáng về xe điện tại khu vực ASEAN.
Các hãng xe Trung Quốc đang thể hiện vị thế tiên phong trong việc phát triển và cung ứng dòng xe tải điện và xe bus điện.
Khu vực ASEAN đang trở thành một phần quan trọng của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu, tuy nhiên lại tỏ ra chậm trễ với các chính sách khuyến khích người dân sử dụng xe điện.
Văn phòng Vận tải biển quốc tế (ICS) đề xuất một mức thuế toàn cầu đối với khí thải carbon. Nếu được thông qua, ngành vận tải biển sẽ là ngành đầu tiên áp dụng cơ chế thu phí carbon toàn cầu.
Giới nghiên cứu đang hối thúc các chính phủ hành động và hành động trước những bằng chứng khoa học rất rõ ràng về cơ hội mong manh để cứu Trái đất. “Sẽ là một sự tự sát và không hợp lý về mặt kinh tế nếu cứ trì hoãn", Giám đốc ICCCAD nhấn mạnh.
Thành phố Hà Nội đang xây dựng kế hoạch thu hồi xe máy cũ, không đạt tiêu chuẩn về khí thải và độ an toàn, đồng thời hỗ trợ chi phí để người dân mua xe mới.
Việt Nam là một trong số các quốc gia tiên phong luật hóa các mục tiêu, cam kết ngăn chặn và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Bloomberg New Energy Finance đưa ra dự đoán lạc quan rằng đến năm 2023, xe điện sẽ có mức giá tương đương với xe hơi truyền thống.