Giống như nghệ thuật, cà phê đặc sản đã thực sự kết nối những tâm hồn đồng điệu, một mô hình có sự trợ giúp lẫn nhau không chỉ giữa con người với tự nhiên, mà còn là giữa con người với nhau trong một đất nước có lịch sử nông nghiệp hàng ngàn năm.
Một ngôi làng xưa trong ký ức của người Việt giống như một ngôi chùa thiêng liêng trong tâm hồn, lưu giữ lại những gì quý giá nhất của tình cảm gia đình, chòm xóm, của tuổi thơ ấu thân thương, của những lời mẹ dạy...
Đặt bước chân đầu tiên vào Việt Nam 25 năm trước, Montri Suwanposri, Tổng giám đốc C.P. Việt Nam từng bước nỗ lực xoá nhoà khoảng cách về văn hoá, biến một doanh nghiệp của Thái Lan để trở thành thành viên của đại gia đình nông dân Việt.
Vậy là đã hơn mười năm kể từ chương trình “thở và cười” - chương trình chia sẻ của thiền sư thích nhất hạnh với cộng đồng doanh nhân Việt, cũng là hành trình hơn mười năm dấn thân của mình với những hoạt động gắn kết doanh nhân vào con đường tỉnh thức.
Tôi từng tiếp cận với các doanh nghiệp Việt Nam và sau khi nghe họ nói chuyện thì tôi không tiếp tục câu chuyện với họ nữa.