Analytic
Hotline: 08887 08817

'Đạo đức kinh doanh không phải là ngồi đó niệm Phật hay hứa suông'

Hơn lúc nào hết, con người đang hoang mang về những thứ hàng hóa mình mua sắm, tiêu thụ hàng ngày.

Nghệ thuật marketing: Ranh giới giữa đạo đức và lợi nhuận

Cách thông tin nhập nhèm, đánh lận con đen, dùng chiêu thức marketing bẩn bằng mọi giá để làm giàu trước sau gì cũng bị người tiêu dùng nhận ra và tẩy chay.

Nút thắt trong tìm và giữ nhân sự

Phát triển theo chiều ngang là một trong những cách giúp giữ các nhân sự giỏi.

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.

KPI có phải cây đũa thần?

Nhiều chuyên gia về quản trị cho rằng, các doanh nghiệp đang có xu hướng thần tượng KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc), tuy nhiên, việc áp dụng KPI khi chưa có hệ thống chuẩn chính là cách nhanh nhất khiến công ty "chết yểu".

Nan đề chuyển giao thế hệ trong các doanh nghiệp gia đình

Không có con cái kế thừa, con cái thiếu năng lực quản lý hoặc không có đam mê với sự nghiệp gia đình, thiếu niềm tin trong chính nội bộ cũng như với những người lãnh đạo không cùng huyết thống là những lý do cho sự sinh tồn ngắn ngủi của các doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam.

Đằng sau những 'cú ngã' của Bita's, Lộc Trời, Vina T&T

Thành công trong kinh doanh không phải một đích đến mà là phần thưởng cho chủ doanh nghiệp biết vượt qua thử thách nhất là những "cú ngã" mà để vượt qua được không chỉ đánh đổi bằng vật chất.

Điểm yếu cốt tử của doanh nghiệp gia đình

Doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam là thường khó thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi, chưa hình thành được văn hoá công ty và thiết chế quản trị mà thay vào đó là một thiết chế truyền thống, áp đặt theo kiểu gia tộc.

Kinh doanh chỉ tập trung vào tiền sẽ tạo ra một thế hệ bất chấp thủ đoạn để kiếm tiền

Làm kinh doanh, đương nhiên phải kiếm tiền. Nhưng nếu chỉ tập trung vào tiền, chúng ta sẽ xây dựng các thế hệ nhân viên, quản lý, doanh nhân chỉ biết tới tiền, bất chấp thủ đoạn, cách làm gây thiệt hại cho người khác, cho xã hội lâu dài.

'Nội công' của doanh nghiệp nhìn từ sự gắn kết đội ngũ nhân sự

Gắn kết nhân viên và hiểu được những yếu tố tác động đến sự gắn kết là nhân tố cơ bản và quan trọng của ngành nhân sự giúp doanh nghiệp đưa ra những chính sách phát triển hợp lý và bền vững.

Tân CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: Rộng lượng sẽ giúp lãnh đạo thu hút nhân tâm

Rộng lượng là chấp nhận lỗi lầm của người khác từ cái nhìn của một bức tranh rộng hơn để họ có cơ hội và thời gian chứng tỏ bản thân, đồng thời tránh chi tiết quá như nhiều nữ lãnh đạo Việt hiện nay - yếu tố tác động không nhỏ đến khả năng thu phục nhân tài.

Giám đốc tài chính hay kế toán trưởng đều cần phải có cảm xúc với những con số

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đua nhau kiếm tiền nhưng lại quên mất “người vợ” của mình là kế toán trưởng - người giữ tiền và cũng chính là hậu phương vững chắc.

Hai bí quyết giữ nhân tài của Chủ tịch Thế Giới Di Động

Có nhiều cách để giữ chân người tài và mỗi công ty lại có cách làm riêng của mình.

Bí quyết giúp Gentherm trở thành một trong những công ty nhỏ tốt nhất tại Mỹ

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường thì yếu tố nhân sự luôn được tập đoàn đa quốc gia của Mỹ đặt lên hàng đầu như một chiến lược quan trọng ở khắp 13 điểm đến đầu tư trên thế giới.

Giám đốc nhân sự: Để không phải là 'người dọn rác'

Vì sao có những giám đốc nhân sự nhận lương 10.000 USD nhưng cũng có những người chỉ được hưởng mức lương 10 triệu đồng?