Nếu thực hiện chiến lược một cách kiên định, sâu sắc, quan tâm thấu đáo đến nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ là một thương hiệu lớn.
Câu chuyện thương hiệu dành cho kẻ nổi loạn hay bài học tạo sự khác biệt cho thương hiệu của một số sản phẩm cho chúng ta những góc nhìn thú vị.
Những thương hiểu biểu tượng đều có một điểm chung: không đánh mất kiểm soát vì tiếng ồn ào hâm mộ từ bên ngoài.
Theo một nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, đến năm 2025, người tiêu dùng kết nối sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới.
Kể câu chuyện từng chấp nhập "kẻ thù" Nhật Bản là "thầy", cựu CEO Samsung cho rằng, sự cải tiến là quan trọng nhất, “đó là bí quyết để phục thù các đối thủ”.
Chiến lược hợp tác kinh doanh là một phần không thể tách rời của chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển công ty bền vững.
Các công ty lúc nào cũng có khả năng gặp rắc rối và phản ứng dữ dội của công chúng có thể trở nên cực kỳ khốc liệt dưới sự can thiệp của truyền thông xã hội.
Trong kinh doanh, cơ hội xuất hiện khá nhiều, nhưng để biến cơ hội thành kết quả là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều công sức và đánh đổi.
“Người khởi nghiệp không cần suy nghĩ những chuyện quá cao siêu, điều quan trọng là phải sống được trong 1 – 2 năm đầu, sau đó hãy tính đến những chiến lược vĩ mô hơn. Hãy tập bay trước khi muốn bay cao, bay xa”.
Chọn sai người tức là chi phí. Chi phí cũng không chỉ dừng lại ở tiền mặt mà còn bao gồm chi phí cơ hội, chi phí chìm và chi phí đưa ra quyết định.
Để một nhân sự thành công trong vai trò công việc và tạo được giá trị cho doanh nghiệp sẽ cần hai thứ: Năng lực và Mức độ phù hợp.
Trên chặng đường phát triển và cải tổ của các doanh nghiệp, việc “trồng người” luôn là câu chuyện dài kỳ khó có hồi kết, đặc biệt đối với cấp quản lý trở lên.
Nhiều vụ việc,vụ án chấn động dư luận trong thời gian gần đây đều cho thấy rõ những rủi ro, rắc rối pháp lý từ việc ủy quyền cho người ngoài doanh nghiệp không có kiểm soát.
Bối cảnh trong một doanh nghiệp cụ thể cũng lúc này lúc khác, chiến lược tuyển dụng nhân lực cao cấp theo đó cũng thay đổi, nội lực hay ngoại nhập đều đúng với từng thời điểm của nó,
Travis Kalanick, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Uber đã từ chức vào tháng 6 vừa qua sau khi hàng loạt bê bối xảy ra trong thời gian ông lãnh đạo khiến các cổ đông giận dữ và buộc ông phải ra đi.