Analytic
Hotline: 08887 08817

Mua bán sáp nhập doanh nghiệp thời Covid-19

Các doanh nghiệp có khả năng thực hiện thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong bối cảnh đầy biến động có thể phát triển vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành.

5 đặc tính của sự sáng tạo

Theo ông Hồ Công Hoài Phương, Giám đốc điều hành của Pencil Group, sáng tạo là một hiện tượng mà kết quả của quá trình đó là một cái gì đó mới và có giá trị được hình thành.

Vì đâu hàng loạt thương hiệu khủng gục ngã hậu Covid-19?

Thua lỗ kéo dài cùng hàng loạt lỗ hổng trong quá trình quản trị doanh nghiệp đã khiến những thương hiệu hàng đầu như Muji, Brooks Brothers, Thai Airways, Avianca sụp đổ sau cú đấm cuối cùng từ Covid-19.

Quản trị nhân sự hậu dịch Covid-19

Bối cảnh bình thường mới càng đòi hỏi sự tập trung hoàn toàn của nhà tuyển dụng vào khía cạnh con người, để hiểu người nhân viên một cách sâu sắc, để chia sẻ cùng mẫu AND của doanh nghiệp với nhân viên.

Bí kíp xây dựng chiến lược sản phẩm của cựu lãnh đạo Yamaha Motor Việt Nam

Phát triển sản phẩm phải được nhìn nhận như một chiến lược xuyên suốt các khâu, từ khi còn ở trên bản thiết kế cho đến khi tung ra thị trường.

Thương trường rộng lớn nhưng không có chỗ để dạo chơi

Với cuộc sống cạnh tranh như hiện nay, “ai nhanh thì mạnh nhất”, người chậm chân sẽ không còn chỗ đứng.

Bài học từ sự sụp đổ của thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ

Là một trong những biểu tượng của ngành thời trang Mỹ với lịch sử 200 năm, Brooks Brothers buộc phải xin bảo hộ phá sản sau thời gian dài xa dần thị trường và đại dịch Covid-19 chỉ là đòn đánh cuối cùng.

Mẹo nhỏ để làm thân với khách hàng

Theo chuyên gia huấn luyện và đào tạo phân phối, quản lý bán hàng Đỗ Xuân Tùng, sở hữu mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ là một trong những chìa khóa để đội bán hàng khiến khách hàng tin tưởng, quyết định mua hàng và góp phần khiến khách hàng trung thành với nhãn hiệu.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh hậu Covid-19

Xem xét lại các ưu tiên chiến lược, tái xây dựng cấu trúc chi phí nhờ xác định những điểm khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo phương pháp vận hành mới là ba điểm nhấn để doanh nghiệp chuyển dịch mô hình kinh doanh và cấu trúc chi phí thành công để tăng cường sức bền và tính linh hoạt.

Chiến lược thu hút nhân tài thời kỳ vàng hậu Covid-19

Để có thể tuyển dụng được lao động chất lượng cao thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 trong bối cảnh nguồn chi hạn hẹp, doanh nghiệp cần có sự chọn lọc từ ứng viên tới quá trình tuyển dụng.

Đừng coi khách hàng là thượng đế

Nếu coi khách hàng là người thân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có một dịch vụ xuất phát từ trái tim đi cùng những hành động tử tế. Tấm chân tình và chu đáo này giúp thu phục cả những khách hàng khó tính nhất.

Chiến lược giữ chân nhân tài ngành dược, thiết bị y tế

Các doanh nghiệp ngành dược, thiết bị y tế tại Việt Nam được khuyến nghị cần áp dụng các giải pháp phi tài chính phù hợp với mong đợi của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ tầm vi mô đến vĩ mô.

Những kiểu lãnh đạo mới sẽ ra đời sau dịch Covid-19

Các tổ chức cần nhiều hơn nữa những vị trí lãnh đạo có khả năng vạch ra chiến lược dài hạn nhưng phải có khả năng làm việc trơn tru đối với các chiến thuật ngắn hạn, lãnh đạo theo xu hướng dịch vụ, lãnh đạo hợp tác và cả các nhà lãnh đạo địa phương.

Bí quyết xây dựng đội ngũ bán hàng 'vừa khôn vừa ngoan'

Bên cạnh yếu tố thu nhập, còn rất nhiều yếu tố để nhân viên bán hàng quyết định tìm hiểu, ứng tuyển, gắn bó và trung thành với doanh nghiệp.

Những lỗ hổng quản trị khiến các thương vụ M&A thất bại

Việc thiếu sẵn sàng của cả hệ thống, từ người lãnh đạo đến nhân viên, từ chất lượng quản trị yếu kém đến thiếu đạo đức kinh doanh cũng như văn hoá doanh nghiệp là yếu tố khiến nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) rơi vào ngõ cụt.