Sau hơn 5 năm thành lập với mức tăng trưởng 300% mỗi năm, có trong tay 90.000 khách hàng doanh nghiệp cùng hơn 4 triệu dữ liệu hồ sơ ứng viên.
Khi xét đến các tiêu chí trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp thì đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp, cho dù tiêu chí đó là sự hoà hợp hay tách bạch giữa công việc và cuộc sống của người lao động.
Theo CEO TopCV, muốn tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin hiệu quả, doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận nhóm passive candidates – những người không chủ động, tích cực tìm kiếm một công việc mới, để gia tăng nguồn ứng viên.
Ngoài chênh lệch cung cầu, chính sách chuyển đổi số cũng như sự cạnh tranh trong tuyển dụng với các thị trường khác là các yếu tố khiến mức lương ngành công nghệ thông tin cao hơn hẳn so với thị trường.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bắt đầu tăng nhu cầu tìm kiếm các vị trí quản lý cấp trung.
Cân bằng giữa yếu tố kinh tế và sự thấu cảm trong các quyết định liên quan đến lao động là điều quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh đầy lo lắng và bất định giữa đại dịch Covid-19.
Trong môi trường đòi hỏi thay đổi quyết liệt phương thức làm việc, những người làm nhân sự cần tập trung nhiều hơn vào sức khỏe, tài chính và sự nghiệp của nhân viên để có thể chiến thắng với sự thấu cảm.
Sự cam kết của đội ngũ lãnh đạo trong việc đầu tư cho con người là yếu tố quan trọng nhất dù ngân sách dành cho đào tạo và phát triển nhiều hay ít.
Bất chấp khủng hoảng Covid-19, mảng dịch vụ cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng tới hơn 150% so với năm 2019, theo Navigos Search.
Người lãnh đạo muốn thành công cần hai điều, một là đủ yêu thương để tạo ra sự kết nối, hai là đủ tàn nhẫn để tạo ra khuôn khổ, kỷ luật, tránh tình trạng nhân viên ỉ vào mối quan hệ với sếp.