Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.
Cuộc chiến thương hiệu trên nền tảng số chưa bao giờ khốc liệt đến thế. Làm sao để nhãn hàng không bị "nhấn chìm" trước hàng vạn chiến dịch khác?
Tình hình tài chính khó khăn cùng những trải nghiệm mua sắm không tốt như khan hiếm hàng hóa, giao hàng chậm, phiếu đi chợ cách ngày... đã khiến người tiêu dùng nảy sinh nhiều tâm lý như "tích trữ hàng hóa", "phòng thủ" và "tiết kiệm chi tiêu".
Tesla là kẻ tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện, hiện cũng đang là kẻ thống trị thị trường này và có thể duy trì vị thế đó đến năm 2025. Volkswagen được dự báo sẽ soán ngôi Tesla trước năm 2030.
Số tài khoản mở mới tăng mạnh đi kèm với thanh khoản tăng vọt trên thị trường chứng khoán. Thanh khoản các phiên ghi nhận giá trị giao dịch trung bình khoảng 35.000 tỷ đồng/phiên trên 2 sàn chính. Thậm chí phiên giao dịch ngày 3/11 ghi nhận kỷ lục khi giá trị giao dịch đạt gần 52.000 tỷ đồng.
ABeam Consulting - công ty tư vấn chiến lược hàng đầu Nhật Bản cho rằng thị trường xe máy trong nước đang ở giai đoạn bão hòa, mức tăng trưởng sẽ ổn định và không có đột biến trong thập kỷ tới.
Trung Quốc và châu Âu đang tích cực thúc đẩy xe điện trong khi Mỹ, Nhật Bản và khu vực ASEAN lại chậm chân hơn. Trong bối cảnh đó, VinFast trở thành ngôi sao sáng về xe điện tại khu vực ASEAN.
Sự sôi động của thị trường chứng khoán giúp các công ty chứng khoán hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm quá sớm, nhiều công ty đã tăng mục tiêu lợi nhuận năm 2021.
Báo cáo của Fiingroup cho rằng dòng tiền sẽ còn tiếp tục ở lại trên TTCK cho đến ít nhất là hết quý 1/2022 khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được khôi phục ở mức 50-60% so với trước đại dịch.
Khu vực ASEAN đang trở thành một phần quan trọng của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu, tuy nhiên lại tỏ ra chậm trễ với các chính sách khuyến khích người dân sử dụng xe điện.