Wee Digital nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc và VinaCapital

Việt Hưng - 14:30, 10/09/2020

TheLEADERWee Digital được biết đến là startup chuyên cung cấp những giải pháp tối ưu hóa mức độ tương tác của người dùng trong dịch vụ ngân hàng số bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo.

Startup Việt là Wee Digital vừa công bố gọi vốn thành công triệu đô từ quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc InterVestVinacapital Ventures. Khoản đầu tư mới cho phép công ty mở rộng thị trường và phát triển hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ đột phá trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. 

Được biết đây là lần thứ hai VinaCapital Ventures rót vốn vào Wee Digital. Sau khi nhận được vốn từ VinaCapital Ventures trong lần đầu tiên, Wee Digital tăng trưởng theo cấp số nhân và trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á huy động vốn tiếp theo thành công trong thời kỳ Covid-19.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của InterVest vào thị trường Việt Nam, trong khi VinaCapital Ventures đã đầu tư vào Wee Digital từ vòng đầu tiên.

Với Wee Digital, nhà sáng lập Christan Nguyễn may mắn được phục vụ hai "ông lớn" tại Việt Nam là VingroupVietinBank. Khi đó, toàn bộ hệ thống Vinpearl đang áp dụng hệ thống thẻ tích hợp dữ liệu, tức là chỉ cần với một tấm thẻ, khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ của Vinpearl, từ mở cửa phòng, dịch vụ nhà hàng giải trí vui chơi…Tuy nhiên với công nghệ của Wee Digital, sau lần check in đầu tiên, khuôn mặt của khách hàng được nhận diện và khách hàng có thể đi mọi nơi mà không cần mang thẻ.

Wee Digital nhận vốn quỹ Hàn và VinaCapital
Wee Digital nhận vốn quỹ Hàn và VinaCapital

Với VietinBank, công nghệ Face to Pay của Wee Digital giúp cho khách hàng của VietinBank trải nghiệm nhiều dịch vụ ngân hàng liền mạch và dễ dàng. Người dùng mỉm cười trong 5 giây là có thể thanh toán.

Hiện nay Wee Digital hợp tác với Vietinbank triển khai hệ thống Smart Digital Branch (SDB) - Chi nhánh số hoá thông minh. Đây là dự án ứng dụng công nghệ sinh trắc học sâu (deep biometrics) vào hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam. 

Thông tin khuôn mặt và vân tay sẽ tích hợp với các thông tin tài khoản của khách hàng giúp các chi nhánh ngân hàng dễ dàng phân luồng khách hàng, giảm chi phí nhân lực, đảm bảo độ chính xác khi xác định nhân dạng khách hàng, chữ ký chỉ còn là một thủ tục nhẹ nhàng khi hai bên đã thừa độ tin cậy lẫn nhau.

Về phía khách hàng, thời gian giao dịch tại chi nhánh trung bình được rút bớt 60% nhờ giảm bớt các thủ tục giấy tờ, xác thực khuôn mặt và vân tay với các giao dịch tiền mặt tại quầy. Trải nghiệm của từng khách hàng được cá nhân hóa hoàn hảo khi các nhân viên ngân hàng đã nhận ra họ khi họ còn chưa bước vào quầy thực hiện giao dịch.