Analytic
Hotline: 08887 08817

Băn khoăn đằng sau câu chuyện xuất khẩu ấn tượng của Việt Nam

Những cơn gió ngược chiều cản trở thương mại đang mạnh dần lên, dấy lên nhiều lo lắng liệu xuất khẩu của Việt Nam sẽ duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ đến bao giờ.

Cảnh báo nguy cơ với đà phục hồi kinh tế Việt Nam

Theo World Bank, đa dạng hóa đối tác thương mại sẽ là một cân nhắc chiến lược an toàn để giảm nhẹ rủi ro và đảm bảo duy trì tăng trưởng xuất khẩu.

Cơ hội cho kinh tế Việt Nam từ thỏa thuận xanh châu Âu

Dịch chuyển theo hướng 'xanh hóa' tại châu Âu sẽ tạo thêm cơ hội cho Việt Nam trong hành trình đi tới nền kinh tế xanh, hiện thực hóa cam kết không phát thải vào năm 2050.

Lộ trình phát triển thương hiệu hàng xuất khẩu Việt đến năm 2030

Chính phủ định hướng trong 8 năm tới sẽ thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu, từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngân hàng Thế giới nói ‘rủi ro với kinh tế Việt Nam đang gia tăng’

World Bank dự báo trong kịch bản xấu, tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ đạt mức 4% trong năm nay, sau đó phục hồi về ngưỡng 6% và 6,5% vào hai năm tới.

Xuất nhập khẩu xăng dầu tăng đột biến trong quý I

Mặt hàng xăng dầu dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu trong quý I năm 2022, với xuất khẩu tăng 77%, nhập khẩu tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Fitch duy trì xếp hạng tín nhiệm Việt Nam, triển vọng tích cực

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings khẳng định xếp hạng mức trần tiền gửi ngoại tệ dài hạn của Việt Nam ở mức BB với triển vọng tích cực.

Ngành than kêu khó vì giá nguyên liệu tăng, nguồn cung hiếm

Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam cho biết giá nguyên liệu đầu vào tăng rất cao so với giá kế hoạch dẫn đến hiệu quả kinh doanh sẽ giảm, thậm chí có thể không cân đối được tài chính.

Xuất khẩu qua Amazon: ‘Ngon’ nhưng không dễ ‘xơi’

Để có thể xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới qua các kênh thương mại điện tử, các doanh nghiệp như Khánh Trình hay LogoZen đã phải vượt qua rất nhiều thử thách dù nhận được nhiều hỗ trợ từ các nền tảng như Amazon.

'Hồi chuông cảnh tỉnh' từ nghi án lừa đảo 100 container hạt điều sang châu Âu

Đặc điểm chung của các đơn hàng điều đang gặp khó là đều được thanh toán qua hình thức D/P (nhờ thu). Đây là hình thức tương đối rủi ro (đặc biệt là đối với trường hợp chưa hiểu rõ người mua), khi gần như không có cam kết hoặc cam kết rất lỏng lẻo đối với ngân hàng thu hộ, rủi ro hầu như thuộc về doanh nghiệp xuất khẩu.