Du lịch được coi là ngành công nghiệp không khói với tiềm năng kinh tế cao và không xả thải khói bụi độc hại gây ô nhiễm. Tuy nhiên, thực chất các hành vi du lịch vô ý thức cũng đang là mối đe dọa không hề nhỏ đối với môi trường.
Không chỉ Chính phủ mà doanh nghiệp cũng cần xác định kịch bản ứng phó linh hoạt 'sống chung' cùng các giai đoạn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong dài hạn.
Theo đánh giá cùa CIEM, Việt Nam có nguy cơ mắc kẹt trong cạnh tranh giữa các nước lớn nếu không cân nhắc thấu đáo các sáng kiến dịch chuyển chuỗi giá trị.
Số người chết vì nạn đói do Covid-19 được dự báo sẽ cao hơn mức tử vong do nhiễm dịch bệnh.
Ngoài ưu tiên mua các sản phẩm có thương hiệu lâu đời, người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thay thế khi sản phẩm mong muốn không có sẵn.
Công ty chứng khoán Mirae Asset cho rằng khi Covid-19 đã được kiểm soát thành công tại Việt Nam và giả định sẽ không có ca nhiễm nội địa mới thì yếu tố này sẽ ít tác động lên thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ phải thay đổi như gia tăng hàm lượng công nghệ, tăng hiện diện thương hiệu địa phương khi người tiêu dùng có sự thay đổi hành vi mạnh mẽ sau dịch Covid-19.
Trong bối cảnh "bình thường mới", câu hỏi mà các doanh nghiệp đều băn khoăn đó là: Làm thế nào để sống sót và hướng đến một tương lai mới thịnh vượng hơn?
Các doanh nghiệp cần phải tận dụng thời điểm này để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh đa kênh, đặc biệt là kênh online.
Công nghệ blockchain được đánh giá là cơ hội cho chuỗi cung ứng ngành thủy sản trong bối cảnh bị gián đoạn vì dịch Covid-19.