Trong thị trường tuyển dụng tập trung vào ứng viên hiện nay, việc các doanh nghiệp cạnh tranh thư mời làm việc đang trở nên phổ biến hơn.
Các nhân viên đang đòi hỏi cao hơn kỹ năng “lấy con người làm trung tâm” ở những người lãnh đạo, cần một người đứng đầu ủng hộ nhu cầu linh hoạt, quý trọng văn hóa nhóm, có tầm nhìn chiến lược, thể hiện sự tin tưởng và đồng cảm.
Bà Thanh Lê, Giám đốc Adecco Việt Nam, đã chia sẻ với TheLEADER góc nhìn về những xu hướng đáng chú ý trong cách quản lý doanh nghiệp hậu Covid-19, cùng những thuận lợi, khó khăn doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình phục hồi.
Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội kiến nghị lùi thời điểm áp dụng tăng lương tối thiểu vùng, từ 1/1/2023, thay vì mốc 1/7 tới vì nhiều khó khăn chồng chất.
Tiền lương không phải là một trong ba yếu tố quan trọng nhất để giữ chân nhân tài, nhưng lại là yếu tố quyết định khi người lao động lựa chọn công việc mới.
Trong khi doanh nghiệp chưa kịp vui mừng khi các hoạt động sản xuất, dịch vụ trở lại trạng thái bình thường, tình trạng thiếu hụt lao động đã ập đến và tiếp tục kéo dài.
Thời đại làm việc linh hoạt đòi hỏi cao hơn về trí tuệ cảm xúc, và các nhà lãnh đạo cần chú trọng hơn các kỹ năng con người – bao gồm sự đồng cảm, khả năng thích ứng, tính linh hoạt và ưu tiên con người.
Nâng cao văn hóa đối thoại tại nơi làm việc là cách các doanh nghiệp Thụy Điển tại Việt Nam duy trì lực lượng lao động trong bối cảnh khó khăn gây ra bởi Covid-19.
Đại diện VCCI nhấn mạnh các gói vay lãi suất thấp hỗ trợ doanh nghiệp trả lương, các chương trình cho người lao động bị thôi việc, mất việc làm cần được triển khai và nâng cao hiệu quả hơn nữa.
Sự chuyển động của ngành hàng tiêu dùng nhanh dưới tác động của Covid-19 đã kéo theo nhiều thay đổi trong thị trường tuyển dụng nhân sự, buộc cả doanh nghiệp và người lao động phải luôn trong trạng thái sẵn sàng thích nghi.