Analytic
Hotline: 08887 08817

EUBIZ: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngay đi, chờ chi?

Rất nhiều doanh nghiệp thường có tư duy rằng chỉ khi có đủ nguồn tiền, đủ lớn mạnh hay đã phát triển lâu dài trên thị trường thì mới cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Nhưng trước đó, nếu doanh nghiệp đó bị một tổ chức, cá nhân khác đăng ký mất nhãn hiệu, họ sẽ phải gánh chịu những thiệt hại khó lường.

Trung Quốc rút ngắn thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu

Một trong những bất cập mà doanh nghiệp thường gặp phải khi đăng ký sở hữu trí tuệ là thời gian đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài. Tuy vậy, mới đây, hệ thống đăng ký nhãn hiệu của Trung Quốc đã có sự biến chuyển lớn, rút ngắn thời gian đăng ký nhãn hiệu rất nhiều so với trước đây.

Tuyên Quang: Triệt phá 3 tổng kho buôn giả mạo nhãn hiệu Gucci, Dior

Ngày 6/10, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng đã triệt phá 3 cơ sở buôn bán hàng lậu, hàng giả mạo những thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Gucci, Dior…

Bảo vệ thành công nhãn hiệu gạo ST24, ST25 tại Úc

Mới đây, Bộ Công thương Việt Nam vừa tuyên bố ngăn chặn thành công một doanh nghiệp nước ngoài đăng ký nhãn hiệu ST24, ST25 tại Úc. Đồng thời, doanh nghiệp của ông Hồ Quang Cua – cha đẻ của giống gạo ngon nhất thế giới đã chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường này.

Kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu: song hành trên những nẻo đường

Có một điều khá rõ ràng là trong pháp luật sở hữu trí tuệ (SHTT), nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp là hai khái niệm tách biệt. Tuy vậy, trong rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp cần phải đăng ký bảo hộ song hành cả nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp cho cùng một đối tượng của sản phẩm.

Thiếu nhãn hiệu, nhiều xe Ford không được bán ra

Mới đây, một sự kiện hi hữu đã khiến cho hãng xe hơi Ford không thế bán được xe ra ngoài thị trường: Nhà sản xuất nhãn hiệu của họ không thể cung cấp đủ số lượng.

Trung Quốc ráo riết ngăn chặn vi phạm bản quyền bởi NFT

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đang ráo riết truy lùng những người đã tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số bằng những tác phẩm nghệ thuật của người khác, nhằm xử lý các hành vi vi phạm bản quyền trên không gian mạng.

Ai sở hữu những tác phẩm do AI tạo ra?

Nếu lướt mạng xã hội trong vài tháng qua, rất có thể bạn đã thấy rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn bản hay meme… không phải được tạo ra bởi con người mà bởi AI (trí tuệ nhân tạo). Vậy theo luật, ai thật sự là chủ sở hữu của những tác phẩm này?

Nhiều thách thức trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng

Với tính chất xuyên biên giới và đa chủ thể tham gia, không gian mạng đã mang lại không ít cơ hội kinh doanh, đồng thời cũng mang đến nhiều thách thức khó lường trong hoạt động kiểm soát hàng giả, hàng nhái và hoạt động bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sáng tạo.

Gạo ST25 được đưa vào thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản

Mới đây, "gạo ngon nhất thế giới" ST25 của Việt Nam đã được đưa vào thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản, đánh dấu những bước phát triển mới của ST25 nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tại thị trường khó tính này.