Analytic
Hotline: 08887 08817

EU áp dụng EPR cho ngành dệt may: Cơ hội hay thách thức?

Trách nhiệm quản lý chất thải dệt may đối với nhà sản xuất, nhà nhập khẩu EU có thể khiến kim ngạch xuất khẩu dệt may sang thị trường này suy giảm. Tuy nhiên, nhiều cơ hội mở ra, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị đủ năng lực để chớp lấy.

Chai nhựa mỏng đi và khoảng trống của sự bền vững

Các giải pháp phát triển bền vững cần được xem xét, đánh giá tất cả các yếu tố, từ tác động về môi trường, xã hội cho đến hiệu quả kinh tế, trước khi được triển khai.

Kim chỉ nam cho doanh nghiệp dược phát triển bền vững

Chưa bao giờ bài toán phát triển bền vững đặt ra với ngành dược phẩm lại quan trọng như lúc này, nhất là khi rủi ro từ chuỗi cung ứng, cũng như sự leo thang chi phí nguyên liệu thô đang là thách thức lớn.

Tuyên chiến với tẩy xanh

Hành vi truyền thông, công bố thông tin về phát triển bền vững một cách thiếu cơ sở hoặc gian dối của doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng đánh mất lòng tin vào những sản phẩm, dịch vụ bền vững.

Để tiêu dùng xanh không còn 'đắt đỏ'

Chi phí là một trong những rào cản lớn khiến người tiêu dùng khó tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ bền vững.

Tạp chí uy tín hàng đầu châu Á vinh danh HDBank ở hạng mục phát triển bền vững

The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại châu Á và khu vực Trung Đông ở hạng mục “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year).

3 hiểu nhầm về kinh tế tuần hoàn

Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD), khẳng định, kinh tế tuần hoàn không phải là trào lưu “sớm nở tối tàn” mà sẽ trở thành định hướng đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn cũng như startup.

Cắt giảm khí thải là năng lực cạnh tranh mới

Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn đối tác có giải pháp bền vững hơn để xanh hóa chuỗi cung ứng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể bị loại khỏi chuỗi cung ứng của đối tác nếu không có các nỗ lực giảm nhẹ cường độ phát thải.

Vì sao Novaland, Coteccons đồng loạt triển khai ESG?

Trái với suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp Việt cho rằng ESG là một dạng chi phí tăng thêm, ESG có thể hiểu là một hình thức đầu tư tìm kiếm cơ hội, giúp doanh nghiệp tạo giá trị đột biến theo nhiều cách như chi phí vốn thấp hơn, giảm rủi ro pháp lý, mở rộng cơ sở khách hàng.

Đường đến ESG trong thời đại số

Khi tính bền vững trở nên hữu hình và đo đếm được, đường đến ESG của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng sáng tỏ và mở ra cơ hội tiếp cận các nguồn vốn xanh.