Analytic
Hotline: 08887 08817

Cứ 3 ngày người Việt lại mua hàng online một lần

Không chỉ mê mua hàng online, tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng truyền thống của người Việt Nam cũng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021.

Tập đoàn Shinhan mua 10% cổ phần Tiki

Sàn thương mại điện tử Tiki hiện đang tiến đến rất gần với dấu mốc "Kỳ lân" với định giá trên 1 tỷ USD, sau khi hoàn tất các vòng huy động vốn.

Thành bại của bán hàng online

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang đặt ra những bài toán mới về vai trò kết nối của các công ty chuyển phát nhanh, khi yêu cầu về thời gian, chất lượng giao hàng từ người bán đến người mua...

Sức nóng từ thị trường thương mại điện tử B2B

Mặc dù thị trường TMĐT B2B vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, các giải pháp được triển khai bởi Vinshop, Kilo, Loship và Telio đang thực sự thay đổi các mạng phân phối, bán hàng truyền thống.

Society Pass đặt cược vào Leflair

Ngay sau khi tái cấu trúc, đại diện Leflair cho biết muốn trở thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu.

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải thành lập văn phòng tại Việt Nam

Theo các quy định mới tại Việt Nam, thương mại điện tử được xác định là ngành nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Lazada đang thụt lùi trong cuộc đua thương mại điện tử

Nếu như trước đây người ta thường so sánh cuộc đua giữa Shopee và Lazada như Grab và Gojek, thì hiện nay, vai trò và vị thế của 2 sàn TMĐT đã khác xa.

Điểm nóng của thanh toán không tiền mặt

Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ hướng đến xã hội không tiền mặt, nhưng song song với đó là sự gia tăng của các mối nguy lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt thông tin cá nhân, thông tin tài khoản người dùng...

Lộ diện đối thủ đáng gờm của Shopee, Tiki, Lazada tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, tính năng TikTok Shop thực sự đe dọa tới thị phần của các ông lớn đang có mặt tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, hay Lazada.