Thông qua thâu tóm cổ phần của các đối tác trong nước, Keppel Land đã sở hữu 20 dự án bất động sản với tổng cộng 25.000 căn nhà ở Việt Nam.
Những giải pháp công trình xanh không những không đội giá lên quá cao mà còn giúp chủ đầu tư giảm chi phí thi công xây dựng.
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sở hữu khối đất vàng đồ sộ ở TP.HCM thông qua các thương vụ thâu tóm. Tuy nhiên giá trị khai thác các dự án này chưa đáng là bao khiến nhiều người bất ngờ.
Dự án có tên gọi Khu công nghiệp và kinh tế xanh – GEL CITY, quy mô diện tích của dự án là 260ha, tổng vốn đầu tư 9.162 tỷ đồng
Những cách hiểu sai lệch về khái niệm công trình xanh, thiếu chính sách hỗ trợ... đã khiến cho việc phát triển công trình xanh ở Việt Nam hiện còn rất thiếu hiệu quả.
Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu kịch bản năm 1997 đang lặp lại và liệu chúng ta có phải đổi mặt với một khủng hoảng bất động sản sắp diễn ra ở một mức độ tương tự?
Theo GS,TSKH Đặng Hùng Võ, thay vì đánh thuế tài sản trên đất, chúng ta nên tập trung cải cách thuế sử dụng đất để tránh đất bỏ hoang, hình thành các khu đô thị ma.
Khi giá bất động sản ở Hong Kong và Trung Quốc tăng quá cao, các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội ở các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua lại 45% cổ phần của công ty Quốc Lộc Phát, côn g ty vừa được giao làm chủ đầu tư dự án khu phức hợp Sóng Việt tại Thủ Thiêm, TP.HCM.
Theo GS.TSKH Đặng Hùng Võ, đề xuất đánh thuế đối với căn nhà thứ hai trở đi của Bộ Tài chính cần làm rõ nhiều vấn đề.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, việc đánh thuế căn nhà thứ hai không thể chống đầu cơ trên thị trường bất động sản vì những người mua để đầu tư thường mua xong rồi bán luôn không giữ lại lâu dài.
Theo nhiều chuyên gia cho rằng, nếu chỉ đánh thuế căn nhà thứ hai sẽ gây bất hợp lý và không công bằng đối với người mua nhà trên thị trường bất động sản.
Theo HoREA, sau mỗi giai đoạn 5 năm, quy mô thị trường bất động sản TP. HCM lại tăng trưởng gần gấp đôi, giai đoạn 2006 - 2010, tốc độ tăng trưởng là 0,9 lần, nhưng trong giai đoạn 2011 - 2015 tốc độ tăng trưởng đạt 1,6 lần.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường rộng 20m, gồm lòng đường xe chạy rộng 11m, hè hai bên rộng 2x4,5m.