Analytic
Hotline: 08887 08817

Tại sao phải bảo hộ sở hữu trí tuệ?

Khi công nghệ thông tin càng phát triển, lĩnh vực sở hữu trí tuệ lại càng được các doanh nghiệp và công chúng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sở hữu trí tuệ là gì và tại sao phải bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Hiểu và quản trị tốt hơn tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Đầu tư cho sở hữu trí tuệ là khoản đầu tư sinh lời rất lớn, tạo ra các giá trị bền vững, có giá trị lớn cho tương lai.

Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định, Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi một cách thành công mô hình sở hữu và quản lý để duy trì được giá trị của những người làm nghề, duy trì được giá trị thương hiệu.

Gạo ngon ST24, ST25 đang bị ‘cướp’ nhãn hiệu tại nước ngoài

‘Chậm chân’ trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở thị trường Mỹ và Úc, gạo S24, ST25 của doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với nguy cơ mất 2 thị trường lớn hoặc sẽ phải lệ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đó.

Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập nhằm tăng cường hỗ trợ công tác ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…tại các tỉnh phía Nam, giúp bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Tập đoàn BRG nằm trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam

Ngày 26/9, Tập đoàn BRG một lần nữa được vinh danh trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình “Tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Văn Phú - Invest lọt “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”

Ngày 26/9/2020, Văn Phú - Invest nhận giải “Top 20 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” trong chương trình bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và trao tặng. Đây là năm thứ ba liên tiếp Văn Phú - Invest được vinh danh trong chương trình này.

Không thể ‘lững thững’ trong chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản

Việc chuyển giao công nghệ từ doanh nghiệp FDI Nhật Bản đòi hỏi sự quyết liệt từ phía đối tác cũng như quyết tâm của Việt Nam cùng cơ chế chính sách bảo vệ tốt sở hữu trí tuệ.

Văn Phú - Invest được vinh danh ‘Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam’

Ngày 24/8/2019, Văn Phú - Invest vinh dự được nhận giải “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”, trong chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và trao tặng. Đây là năm thứ hai liên tiếp Văn Phú - Invest nhận danh hiệu này.

Tiếng nói chung về bản quyền: Mỏi mòn tìm “công lý trí tuệ”

Sau gần 2 thập kỷ từ khi quy định mới được ban hành, vấn đề sở hữu trí tuệ tại Việt Nam dù đã nhiều bước tiến mới nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu đặt ra của một nền kinh tế tri thức năng động.

HDBank đạt giải nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2018

Ngày 6/1, HDBank vừa được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao giải thưởng “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng”.

Vinsmart mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BQ sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

BQ – Công ty công nghệ hàng đầu châu Âu và Công ty VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện, nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang

Đăng ký sở hữu trí tuệ là chuyện đặc biệt quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải làm khi CPTPP có hiệu lực, tuy nhiên đây không phải là một công việc dễ dàng trong bối cảnh năng lực doanh nghiệp Việt hiện tại.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2018

Từ đầu tháng 4 năm nay, một loạt chính sách mới sẽ có hiệu lực, nổi bật là các quy định về bảo hiểm cháy nổ, giải ngân vốn tiền mặt, sở hữu trí tuệ và quy chế mới trong tuyển sinh đại học 2018.

Bài toán sở hữu trí tuệ thương hiệu gỗ Việt khi gia nhập CPTPP

Yêu cầu khắt khe về sở hữu trí tuệ thương hiệu là một trong những thách thức lớn đối với ngành gỗ Việt Nam trong việc gia nhập CPTPP.