Tôn vinh các chiến dịch truyền thông ấn tượng 2019

Tùng Anh - 11:16, 04/02/2020

TheLEADERGiải thưởng Quan hệ công chúng & truyền thông toàn quốc do PR Newswire tổ chức sẽ vinh danh các chiến dịch truyền thông xuất sắc trong năm và ghi nhận những đơn vị tiên phong trong ngành quan hệ công chúng hiện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Tôn vinh các chiến dịch truyền thông ấn tượng 2019
Giải thưởng Quan hệ công chúng & truyền thông toàn quốc bao gồm 10 hạng mục

Giải thưởng Quan hệ công chúng & truyền thông toàn quốc thể hiện các khía cạnh trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông với mười hạng mục gồm: giải thưởng truyền thông đa phương tiện, giải thưởng nội dung, giải thưởng truyền thông cho các hoạt động xã hội, giải thưởng chiến dịch truyền thông toàn cầu, giải thưởng chiến dịch quan hệ báo chí, giải thưởng truyền thông đột phá, giải thưởng thương hiệu nội - tác động ngoại, giải thưởng lan tỏa thương hiệu, giải thưởng truyền thông nội bộ và giải thưởng xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí chính bao gồm tính nguyên bản và tác động kinh doanh của các chiến dịch.

Giải thưởng Quan hệ công chúng & truyền thông toàn quốc được kỳ vọng trở thành một sân chơi để vinh danh các tổ chức, chuyên gia quan hệ công chúng tại Việt Nam, bao gồm các sáng kiến của các công ty trong nước và quốc tế. Giải thưởng này nhằm mục đích khẳng định và thúc đẩy các thực tiễn tốt nhất trong ngành quan hệ công chúng năng động của Việt Nam.

Là một trong những nền kinh tế mới nổi hàng đầu ở Đông Nam Á, Việt Nam chứng kiến sự mở rộng kinh tế mạnh mẽ nhờ chuyển đổi thành một trung tâm sản xuất toàn cầu và đón nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài ngày càng tăng cao. Những phát triển này đã khuyến khích nhiều công ty Việt Nam xây dựng sự hiện diện thương hiệu của họ không chỉ ở địa phương và mở rộng ra thị trường nước ngoài trong những năm gần đây. 

Trên toàn cầu, nhiều công ty quốc tế cũng đang nhắm vào thị trường Việt Nam. Những xu hướng kinh doanh này đã dẫn đến nhu cầu phát triển mạnh về các dịch vụ truyền thông đa dạng và tinh vi hơn nữa.

Bà Lê Mai Anh, Giám đốc quốc gia của PR Newswire Việt Nam cho biết, trong hai năm qua, nhiều công ty ở Việt Nam chuyển trọng tâm từ kênh truyền thông trả tiền thông thường sang kênh truyền thông qua đơn vị thứ ba. Việc đăng tải các nội dung qua phương tiện truyền thông thứ ba giúp tăng uy tín cho các chiến dịch và nội dung của doanh nghiệp. 

Bà Mai Anh cho rằng, giải thưởng lần này là dịp để giới thiệu các chiến dịch đã có những tác động tốt đến khán giả và thúc đẩy một cộng đồng quan hệ công chúng sôi động ở Việt Nam.

Cuộc thi sẽ tiếp nhận các đề cử bắt đầu từ ngày 3/2/2020, hạn chót nộp bài dự thi là ngày 25/3/2020. Các bài dự thi sẽ được cân nhắc và đưa vào danh sách rút gọn trước khi danh sách đề cử được tiết lộ vào ngày 13/4/2020.

Các bài dự thi sẽ được đánh giá bởi một hội đồng độc lập gồm các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành và các chuyên gia truyền thông cao cấp. Đơn vị, cá nhân chiến thắng sẽ được vinh danh tại một buổi lễ trao giải diễn ra tại TP. HCM vào ngày 13/4/2020.