Analytic
Hotline: 08887 08817

Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó

Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.

Hai bài toán lớn của thị trường thương mại điện tử

Nhiều công ty khởi nghiệp hay doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn loay hoay với hai bài toán lớn: công nghệ hay vốn.

Động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế số Việt Nam

Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đề nghị giảm gánh nặng cho các sàn thương mại điện tử

Với lập luận hoạt động của các sàn thương mại điện tử còn khó khăn, đòi hỏi đầu tư lớn, chi phí hoạt động cao nhưng hầu hết vẫn lỗ, VECOM đề nghị Tổng cục Thuế và các cơ quan quản lý lưu ý thực tế này, giảm tối đa các gánh nặng chi phí, gánh nặng tuân thủ, tạo điều kiện cho các sàn phát triển.

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Bất cập trong thu thuế thương mại điện tử tại Việt Nam

So sánh tiền thuế thu được từ các công ty và cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử - khoảng 1.000 tỷ đồng, với quy mô thị trường hiện tại là 325.000 tỷ đồng, thì những con số này chưa cân xứng.

Thương mại điện tử B2C Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD

Ước tính, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu. Giá trị mua sắm trực tuyến của một người dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh, dự báo sẽ đạt 260- 285 USD/người trong năm nay.

Startup Việt khai phá tủ đồ cũ trị giá 5 tỷ USD

Thị trường đồ cũ tại Việt Nam có quy mô tới 5 tỷ USD, nhưng chưa có tên tuổi nào giải được bài toán của ngách TMĐT tiềm này. Do đó, TraoTay.vn ra đời với mục tiêu giúp phụ nữ hiện đại giải phóng tủ quần áo cũ.

Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

Sau ba năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành thương mại điện tử

Dù ngành thương mại điện tử Việt Nam liên tục tăng trưởng nhanh, nhưng nguồn nhân lực cho lĩnh vực này được đánh giá là vừa thiếu, vừa yếu.