Công ty game Việt Nam gọi vốn triệu USD từ Mỹ

Việt Hưng - 15:46, 21/05/2020

TheLEADERSau gần 5 năm phát triển, hiện Funtap có đội ngũ hơn 500 nhân viên, sở hữu hơn 60 tựa game, và phục vụ cho hơn 35 triệu khách hàng.

Theo DealStreetAsia, nhà phát hành game Việt Nam là Funtap vừa gọi vốn hàng triệu USD từ Makers Fund, một công ty đầu tư mạo hiểm trong ngành công nghiệp giải trí.

Makers Fund là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, chủ yếu đầu tư vào ngành công nghiệp giải trí tương tác toàn cầu. Danh mục đầu tư của Makers Fund hiện có 32 công ty trên toàn thế giới.

Cùng với Makers Fund, các nhà đầu tư cũng tham gia vào vòng rót vốn lần này là DT & Investment của Hàn Quốc, Colopl Next của Nhật Bản. Trước đó, vào năm 2018, từng có thông tin cho rằng Funtap đã nhận vốn từ nhà đầu tư Soulbei Hàn Quốc.

Ra đời năm 2015, Funtap là 1 trong 3 nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam, chủ yếu là các tựa game trên di động. Sau gần 5 năm phát triển, hiện Funtap có đội ngũ hơn 500 nhân viên, sở hữu hơn 60 tựa game, và phục vụ cho hơn 35 triệu khách hàng.

Các tựa game của Funtap hướng đến thị trường Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng. Mục tiêu của công ty đến năm 2025 là trở thành một trong những nhà phát hành game hàng đầu khu vực.

Top 3 nhà phát hành game Việt Nam gọi vốn hàng triệu USD
Funtap là 1 trong 3 nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam

Trong ngắn hạn, Funtap dự kiến sử dụng nguồn tài trợ để phát triển các nền tảng nội dung số cho lĩnh vực giải trígiáo dục, đồng thời thử nghiệm việc mở rộng ra các thị trường phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành game càng trở nên "đắt khách". Những tháng gần đây, lượng người chơi game tăng mạnh do dành đa số thời gian ở nhà.

Số liệu thống kê từ Verizon cho thấy lượng truy cập vào những trang web liên quan đến game có thể tăng tới 75% vào các giờ cao điểm, trong khi đó mảng streaming tăng 12% và các mạng xã hội vẫn duy trì số liệu ổn định.

Đặc biệt, sự phát triển của những game miễn phí với chất lượng cao về đồ họa, trải nghiệm cũng là một lý do lớn thúc đẩy việc mở rộng thị trường trong những năm qua và bùng nổ nhất vào năm 2019.

Theo điều tra của Mintel tại Anh, 40% người chơi thừa nhận rằng họ thích chơi game hơn xem TV và hơn 33% nhận định việc chơi game thú vị hơn việc nghe nhạc. Có thể thấy, đối với người chơi game luôn mang lại trải nghiệm tích cực và ấn tượng nhất.

Ngoài ra, tình trạng cách ly kéo dài khiến việc tụ tập khó khăn hơn bao giờ hết khi mọi người chỉ có thể "gặp nhau" trên mạng. So với các nền tảng trực tuyến thông thường khác, game được xây dựng nhằm hỗ trợ việc giao tiếp và tương tác trên diện rộng.