Khởi nghiệp
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn
Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki có trụ sở tại Việt Nam đã nhận đầu tư từ gã khổng lồ Alibaba, thông qua công ty thành viên là Alibaba International Digital Commerce - phụ trách các sàn TMĐT có hoạt động ở nước ngoài.
Hiện chưa rõ vốn cụ thể mà Hasaki được đầu tư, chỉ biết rằng Alibaba đang nắm cổ phần thiểu số tại chuỗi bán lẻ này. Công ty Alibaba International Digital Commerce được biết đến là đơn vị chủ quản của AliExpress và Lazada.
Giữa năm nay, phía Alibaba tuyên bố sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, doanh nghiệp Trung Quốc đang để mắt tới các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Roger Luo - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cho biết, ngoài Hà Nội và TP. HCM, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại một số tỉnh thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Về Hasaki, chuỗi bán lẻ này đã 7 năm gia nhập thị trường mỹ phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, đơn vị này luôn cam kết bán ra sản phẩm làm đẹp chính hãng với mức giá ưu đãi. Chính điều này đã giúp thương hiệu tạo dựng được lòng tin ở người tiêu dùng và là động lực giúp Hasaki phát triển lớn mạnh hơn.
Bên cạnh việc phát triển hệ thống cửa hàng, Hasaki cam kết chú nâng cấp ứng dụng mua sắm trực tuyến hasaki.vn và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trực tuyến NowFree 2H.
Hiện tại, Hasaki là đối tác chiến lược của hơn 500 nhãn hàng mỹ phẩm tại Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là các thương hiệu lớn như tập đoàn L'Oréal, Rohto, Unilever, Johnson & Johnson...
"Các thương hiệu này đều khẳng định Hasaki là đại lý phân phối mỹ phẩm chính hãng. Với giấy chứng nhận có mộc đỏ, khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc sản phẩm khi mua hàng tại Hasaki", đại diện Hasaki cho hay.
Ngoài sự bảo chứng từ các thương hiệu quốc tế cùng bao bì in rõ thông tin và xuất xứ, Hasaki còn xuất hoá đơn VAT 100% dành cho mọi đơn hàng.
Chia sẻ về hướng đi trong tương lai, đại diện Hasaki cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh và đạt mục tiêu phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm chính hãng cho khách hàng mọi miền đất nước".
Lazada được Alibaba rót thêm 352 triệu USD
Phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam
Đến nay, startup phát triển phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam đã thu hút hơn 300.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt
Từ vùng trồng tới bàn ăn của người Việt, quả việt quất chính là minh chứng cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand, đồng thời thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp Việt trong hoạt động bán lẻ thực phẩm nhập khẩu.
Chia lại thị phần gọi xe công nghệ
Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.