Ngày càng nhiều người Việt đi du lịch 'chỉ để ngủ'

Phương Anh - 20:40, 21/03/2024

TheLEADERGần 70% du khách Việt được hỏi cho biết đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Booking.

Khi căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ đang nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời, giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Có tới 2/3 du khách đến từ châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn, theo báo cáo Dự đoán du lịch 2024 của Booking.com.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tới hơn 80% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Các thị trường có xu hướng này phổ biến tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan.

Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67% du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ.

Phần lớn khách đi du lịch chỉ để ngủ
Các thị trường đứng đầu về tỷ lệ du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ năm 2024

Ông Varun Grover, Giám đốc của Booking.com tại Việt Nam, đánh giá, khi xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá. Theo đó, du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến.

Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, điều dễ dàng nhận thấy là cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách.

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái.

Ngoài xu hướng về du lịch ngủ, Booking.com trong đánh giá cuối năm ngoái dự báo hoạt động khám phá ẩm thực sẽ nhận được mối quan tâm ngày càng lớn. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, phần lớn du khách Việt sẽ muốn thử ẩm thực bản địa và khám phá hương vị truyền thống trong năm 2024.

Bên cạnh đó, du khách nói chung trong năm nay sẽ muốn tìm cách cân bằng giữa hiệu quả chi phí và đẳng cấp, sang trọng để tối ưu hóa kì nghỉ. Họ vừa muốn nâng cao trải nghiệm du lịch lại vừa muốn thắt hầu bao.

Có tới hơn một nửa du khách được hỏi sẽ chọn những điểm du lịch gần nhà hơn hoặc nơi nào đó ít tốn kém hơn khu vực đang sinh sống.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng sẽ lựa chọn các cơ sở lưu trú có tính bền vững nhiều hơn trong năm nay.

Booking.com cho biết phần lớn du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội.

Khoảng 80% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và một tỷ lệ tương tự mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.