Ra mắt sách về kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu

Hường Hoàng - 19:25, 26/10/2023

TheLEADERKiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp.

Ra mắt sách về kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu
Ông Richard Moore chụp ảnh cùng độc giả trong lễ ra mắt sách "Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu"

Chuyên gia thương hiệu Richard Moore vừa ra mắt cuốn sách "Kiến tạo chiến lược hình ảnh Thương hiệu" nhằm đem đến cho doanh nghiệp những kiến thức vừa chuyên sâu vừa thực tiễn về chủ đề này.

Được phát triển dựa trên cuốn sách "Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu" vào năm 2009, cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” sẽ cập nhật và bổ sung thêm những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn của ông Richard Moore đã xây dựng và đúc rút trong gần 15 năm qua.

Cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu: giới thiệu góc nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh.

Đặc biệt, xen kẽ giữa các phần của cuốn sách là những kinh nghiệm thương hiệu với những trường hợp nghiên cứu mới nhất thể hiện cách áp dụng những kiến thức nền tảng này như thế nào để giúp phát triển các thương hiệu Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp. Sau cuốn sách này là hai cuốn sách “Vận dụng tư duy thương hiệu tích hợp” và “Nghĩ về cách tư duy sáng tạo” sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.

Richard Moore cho biết, bắt đầu từ năm 2020 tới nay, cùng với việc sử dụng phương pháp xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu làm nền tảng, ông cùng các cộng sự bắt đầu phát triển một hệ thống cải tiến hơn để phát triển hình ảnh thương hiệu toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được hiệu quả ngân sách truyền thông của mình.

"Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thích ứng và học hỏi rất nhanh, và ngày nay, khi kiến thức về xây dựng thương hiệu đã được lan tỏa rộng rãi, việc trở nên khác biệt lại trở thành một trở ngại lớn cho các doanh nghiệp", ông nói.

"Cuốn sách  là một trong những nỗ lực của tôi mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua", tác giả cuốn sách cho biết.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, không chỉ sở hữu một công ty với 100% vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép tư vấn về nhận diện thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, ông Richard Moore cũng tâm huyết trong việc đào tạo các nhà thiết kế và doanh nhân Việt. 

"Tôi đoán chắc rằng ông đã làm được điều đó vì ông biết rõ rằng việc này sẽ cung cấp cho họ cơ sở để phát triển các hoạt động truyền thông tiếp thị," bà Hạnh nhận định.

Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành sáng tạo Richard Moore Associates – doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu. 

Ông có hơn 50 năm kinh nghiệm, trong đó gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trong số các doanh nghiệp Richard Moore Associates từng tư vấn và giúp phát triển thương hiệu tại Việt Nam có VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas.