Một số ông trùm xe hơi, dù đưa ra nhiều lo ngại về xe điện nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc bị cuốn theo vòng xoáy điện khí hóa.
Sản xuất pin và chất bán dẫn đang là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn đối với các ông lớn công nghệ toàn cầu, tranh dụng lợi thế từ xu thế chuyển đổi sang xe điện.
Xe điện đã làm hồi sinh ngành công nghiệp xe hơi đang “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, nay lại đang “thổi làn gió mới” vào lĩnh vực công nghệ cũng đang có dấu hiệu bão hòa.
Bình luận về sự kiện VinFast xây dựng nhà máy mới ở Hà Tĩnh, Tech Wire Asia cho biết Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á sẽ chứng kiến quy mô ngành sản xuất pin xe điện tăng lên đáng kể.
Hãng xe Tesla đã thành công vượt qua nhiều ông lớn để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Điều này phần nào kích thích làn sóng phát triển xe điện toàn cầu.
Các hãng xe Trung Quốc đang thể hiện vị thế tiên phong trong việc phát triển và cung ứng dòng xe tải điện và xe bus điện.
Bloomberg New Energy Finance đưa ra dự đoán lạc quan rằng đến năm 2023, xe điện sẽ có mức giá tương đương với xe hơi truyền thống.
Ford, Honda, BMW cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đang cùng nhau thiết lập tiêu chuẩn kiểm soát khí thải trong sản xuất pin xe điện.
Việc tập trung vào "các loại xe năng lượng mới" có thể tăng cường thị trường xe điện
Thị trường xe điện tại Đông Nam Á đang trở nên ngày càng khốc liệt khi những cuộc đua về ưu đãi của chính phủ, khả năng sản xuất nội địa và cả tầm nhìn của các nhà sản xuất xe hiện có, thị phần của các hãng xe tại đây.