Phát triển bền vững

Chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô

Hoàng Đông Thứ bảy, 23/03/2024 - 08:10

Mondelez Kinh Đô đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì được công ty sử dụng đều có khả năng tái chế và tái sử dụng. Đến nay, con số đó đã đạt được 98,5%.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy giữa Mondelez Kinh Đô với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân trong việc thúc đẩy tái chế bao bì giấy.

Đây là giải pháp giúp Mondelez Kinh Đô thực thi hiệu quả công cụ chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR). Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu bao bì và một số sản phẩm khác để bán trong nước phải chịu trách nhiệm thu gom, tái chế tỷ lệ nhất định lượng rác thải phát sinh từ sản phẩm đó sau tiêu dùng.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong vòng ba năm (2024 – 2026), Đồng Tiến sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom, phân loại và tái chế bao bì giấy đã qua sử dụng thành giấy cuộn bán thành phẩm. Vĩnh Xuân là đơn vị sử dụng giấy tái chế để sản xuất các loại bao bì cung cấp cho Mondelez Kinh Đô.

Bên cạnh việc sử dụng vật liệu tái chế, Mondelez Kinh Đô cũng triển khai nhiều giải pháp hướng đến bao bì bền vững. Mondelez Kinh Đô đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì được công ty sử dụng đều có khả năng tái chế và tái sử dụng. Đến nay, con số đó đã đạt được 98,5%.

Là một thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Mondelez Kinh Đô cũng phối hợp với các thành viên khác triển khai nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy ý thức phân loại rác, hỗ trợ ngành công nghiệp tái chế, góp ý cho các chính sách kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Đồng Tiến, đơn vị đảm nhiệm vai trò thu gom, tái chế trong thỏa thuận này, là một trong những đối tác thân thiết của PRO Việt Nam. Doanh nghiệp có tuổi đời 30 năm này là đơn vị tiên phong sản xuất bao bì 100% từ nguyên liệu tái chế, có khả năng tái chế những loại bao bì phức tạp như vỏ hộp sữa giấy.

Còn Công ty Vĩnh Xuân là đơn vị đã có hơn 30 năm sản xuất các loại bao bì cung ứng cho nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Mondelez Kinh Đô. Ông Hầu Dương Cát, Tổng giám đốc Công ty Vĩnh Xuân, cho biết, doanh nghiệp này đã chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng và dây chuyền để sản xuất bao bì từ vật liệu tái chế với chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Quy trình khép kín với sự tham gia của ba doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế bao bì giấy tại Việt Nam. Theo số liệu của Hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam (VPPA), tỷ lệ thu gom, tái chế giấy ở nước ta chỉ đạt chưa đến 50%, thấp hơn so với mức trung bình gần 60% của thế giới.

Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Mondelez Kinh Đô tiếp tục thăng hạng trong các bảng xếp hạng về chất lượng, môi trường làm việc.
Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Mondelez Kinh Đô tiếp tục thăng hạng trong các bảng xếp hạng về chất lượng, môi trường làm việc.
Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nguồn nhân lực hạnh phúc ở Mondelez Kinh Đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Mondelez Kinh Đô tiếp tục thăng hạng trong các bảng xếp hạng về chất lượng, môi trường làm việc.

Mondelez Kinh Đô dùng điện mặt trời để giảm khí thải

Mondelez Kinh Đô dùng điện mặt trời để giảm khí thải

Phát triển bền vững -  2 năm

Dự kiến, hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại 2 nhà máy ở Bình Dương và Hưng Yên sẽ giúp Mondelez Kinh Đô giảm lượng khí thải tương đương với trồng gần 7 triệu cây xanh.

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Phát triển bền vững -  2 năm

Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Phát triển bền vững -  3 năm

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Phát triển bền vững -  3 ngày

Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Phát triển bền vững -  3 ngày

Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  3 ngày

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Phát triển bền vững -  1 tuần

Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  1 tuần

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Khi chất Việt trở thành triết lý quản trị hiện đại

Khi chất Việt trở thành triết lý quản trị hiện đại

Leader talk -  1 giờ

Với CEO The MAP Đỗ Thùy Dương, “chất Việt” là triết lý quản trị có thể dẫn dắt doanh nghiệp Việt đi xa hơn trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử

Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử

Doanh nghiệp -  2 giờ

Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.

Quảng Ninh khơi dậy sức sáng tạo trong doanh nghiệp tư nhân

Quảng Ninh khơi dậy sức sáng tạo trong doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp -  22 giờ

Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Tiêu điểm -  1 ngày

Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.

ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu

ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu

Tài chính -  1 ngày

Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.