Hơn 30% doanh thu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Sân Bay (ASG) đến từ hoạt động dịch vụ hàng hóa hàng không với Samsung SDS GSCL Việt Nam.
Theo Boeing, trên toàn cầu, các hãng hàng không sẽ cần thêm 9.130 máy bay thân rộng mới với tổng trị giá trị 2.800 tỉ USD trong vòng 20 năm tới.
Dù ra đời sau, nhưng ALS lại có lợi thế mà các đối thủ cạnh tranh tại Nội Bài không có được. Đó là quỹ đất của ALS rộng lớn, tập trung.
Các hãng hàng không trên thế giới mới đây đã hạ mức dự báo lợi nhuận ngành cho năm 2018 trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng đột biến và cùng với đó, lãi suất cao hơn và căng thẳng địa chính trị cũng tăng rủi ro hoạt động.
Hệ thống chuỗi của hàng mang thương hiệu Lucky của AST tại các sân bay mang về cho doanh nghiệp này doanh thu khoảng gần 700 tỷ đồng mỗi năm và lợi nhuận sau thuế gần 150 tỷ đồng .
Gần một nửa chi phí vận hành của các hãng hàng không là chi phí nhiên liệu, mặt hàng này đã tăng 41% từ đầu năm và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Dự kiến đi vào hoạt động vào quý 2/2019, sân bay Đồng Hới sẽ có công suất thiết kế 10 triệu lượt khách/năm.
Giá dầu hôm nay tiếp tục đà tăng trưởng do kì vọng của nhà đầu tư đối với những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ lên Iran, sụt giảm sản lượng tại Venezuela và gia tăng nhu cầu.
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không đã liên hệ với nhiều đối tác để thuê 10 máy bay hoạt động ngay trong quý 4 năm 2018.
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra báo cáo Tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam quý 1/2018.