Sau cà phê, rửa xe, cắt tóc, Việt Nam lần đầu có chuỗi rửa mặt

Việt Hưng - 18:29, 20/12/2023

TheLEADERVới niềm tin một khuôn mặt sạch chính là bước khởi đầu cho mọi nhu cầu làm đẹp, nhà sáng lập chuỗi Face Wash Fox (Cáo Rửa Mặt) cho rằng, rửa mặt sạch đang là nhu cầu có thật tại Việt Nam

Bà Ngô Thúy Hằng - nhà sáng lập Face Wash Fox cho biết, tới đây chuỗi này sẽ đồng loạt khai trương 12 cửa hàng Cáo Rửa Mặt tại 2 miền Nam, Bắc, tập trung chủ yếu vào thị trường TP. HCM.

"Dù mới đang trong giai đoạn phục vụ thử nghiệm, Cáo Rửa Mặt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng", bà Hằng nói.

Face Wash Fox (Cáo Rửa Mặt) được hình thành và ra đời từ ý tưởng một chuỗi dịch vụ rửa mặt công nghệ cao và chăm sóc da chuyên sâu tại Việt Nam.

Khác với các mô hình thẩm mỹ viện truyền thống, Cáo Rửa Mặt đi theo hướng tinh gọn, tập trung duy nhất vào dịch vụ rửa mặt chất lượng "5 sao". Tất cả máy móc, tinh chất, hóa mỹ phẩm đều được nhập khẩu với công nghệ lõi từ Hàn Quốc.

Sau cà phê, rửa xe, cắt tóc, Việt Nam lần đầu có chuỗi rửa mặt
Sau cà phê, rửa xe, cắt tóc, Việt Nam lần đầu có chuỗi rửa mặt

"Khoảng 80% các hoạt động tại Cáo Rửa Mặt được vận hành bởi công nghệ, từ máy rửa mặt công nghệ cao, thiết bị chăm sóc da, cho tới đặt lịch trực tuyến, quản trị hệ thống, tiếp thị online", nhà sáng lập Face Wash Fox chia sẻ.

Điểm mạnh của Cáo Rửa Mặt theo bà Hằng là chuỗi có khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, tiện mà nhiều người tiêu dùng trẻ đặt ra hiện nay.

Ở giai đoạn đầu triển khai, các cửa hàng Cáo Rửa Mặt chủ yếu được đặt tại các trung tâm thương mại Vincom - nơi có nhiều khách hàng trẻ thường lui tới.

"Với mỗi liệu trình rửa mặt, chăm sóc da chỉ từ 30 - 45 phút, trải nghiệm đi trung tâm thương mại giờ đây sẽ thú vị hơn rất nhiều, khi người trẻ vừa có thể rửa mặt, ăn uống, mua sắm, vui chơi tại cùng một địa điểm", bà Hằng nói.

Bên cạnh đó, nhờ yếu tố công nghệ, Face Wash Fox có thể minh bạch hóa yếu tố giá dịch vụ trên ứng dụng, website, cũng như đồng nhất ở tất cả các cửa hàng.

Đặc biệt, khi đến với chuỗi Cáo Rửa Mặt, khách hàng cũng không phải nghe tư vấn "upsell". Bà Hằng gọi đây là "nỗi đau" của rất nhiều khách hàng khi tìm đến các thẩm mỹ viện truyền thống.

"Vì Cáo Rửa Mặt đem tới cho khách hàng những giá trị thật, nên chúng tôi sẽ nói không với upsell. Nếu khách hàng thực sự thích những trải nghiệm tại cửa hàng, họ có thể đăng ký các gói thành viên để nhận thêm ưu đãi", nhà sáng lập này nói.

Sau cà phê, rửa xe, cắt tóc, Việt Nam lần đầu có chuỗi rửa mặt 1
Cáo Rửa Mặt tiến tới đạt quy mô 100 cửa hàng rửa mặt công nghệ cao trên cả nước

Sự ra đời của chuỗi Cáo Rửa Mặt là minh chứng cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam, khi đây là thị trường có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD, theo công ty nghiên cứu Mintel.

Với tốc độ phát triển khoảng 6,2% mỗi năm (theo số liệu của VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế tốt và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ.

Với niềm tin một khuôn mặt sạch chính là bước khởi đầu cho mọi nhu cầu làm đẹp, nhà sáng lập Face Wash Fox cho rằng, rửa mặt sạch đang là nhu cầu có thật.

"Rửa mặt vốn là một thói quen thường ngày của tất cả mọi người, không phân biệt đối tượng nam hay nữ. Nhưng để rửa mặt sạch, hay chăm sóc da đúng cách thì cần có sự tham gia của công nghệ", bà Ngô Thúy Hằng nhận định.

Thực tế, các chuỗi rửa mặt đang trở thành một trào lưu tại Châu Á. Ở Trung Quốc, chuỗi Face-wash Cat (Mèo rửa mặt) đang làm mưa làm gió ở thị trường tỉ dân với gần 10.000 cửa hàng và chưa có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.

Các chuỗi rửa mặt này phát triển nhanh nhờ ứng dụng công nghệ cao, mô hình cửa hàng có diện tích tối ưu, không tốn nhiều chi phí đầu tư. Ngoài dịch vụ rửa mặt, các chuỗi còn bán kèm mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da mặt.

Tại Việt Nam, Cáo Rửa Mặt là đơn vị đi đầu trong mô hình này. Nhà sáng lập Ngô Thúy Hằng cho biết, chuỗi Face Wash Fox đang nỗ lực hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng, cũng như tiến tới đạt quy mô 100 cửa hàng rửa mặt công nghệ cao trên cả nước.