Pandora xây nhà máy 100 triệu USD ở Bình Dương

Tùng Anh - 10:27, 13/05/2022

TheLEADERNhà máy đầu tiên ở Việt Nam của Pandora được đưa vào hoạt động cuối năm 2024 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 6.000 việc làm.

Pandora xây nhà máy 100 triệu USD ở Bình Dương
Đầu 2023, Pandora sẽ xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương

Thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới Pandora (Đan Mạch) ngày 12/5/2022 đã ký thỏa thuận về việc xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương, cách TP. HCM khoảng 40km về phía Bắc. 

Pandora cho biết sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam. Dự án sẽ bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ đưa vào sản xuất cuối năm 2024.

Nhà máy này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. 

Chia sẻ về lý do chọn Bình Dương (Việt Nam) làm nơi đặt cơ sở sản xuất mới, ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc Cung ứng Pandora cho biết thương hiệu này đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi đưa ra quyết định. 

Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây.  Bình Dương và VSIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời. Chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP cũng hỗ trợ doanh nghiệp hết mình. 

"Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dự kiến. Chúng tôi đã sẵn sàng và hào hứng cho một trang mới tại Việt Nam”, ông Jeerasage Puranasamriddhi nói. 

Theo đó, nhà máy ở Bình Dương sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Pandora cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun, Thái Lan, nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ DDK (160 triệu USD) trong vòng 4 năm tới. 

Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60% và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng dài hạn của công ty. Bằng cách đa dạng hóa vị trí sản xuất về mặt địa lý, Pandora cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn trước những nguy cơ gián đoạn nguồn cung.  

Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.