Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Việt Hưng - 18:55, 14/10/2019

TheLEADERĐể hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

Kể từ sau khi nhận được đầu tư trong năm 2017 từ Mekong Capital - quỹ đầu tư có sức tăng trưởng hàng đầu Việt Nam, Vua Nệm đã có bước phát triển mạnh mẽ.

Hiện công ty đã mở rộng hệ thống lên 59 cửa hàng tại 19 tỉnh và thành phố trên cả nước, đặt kế hoạch phát triển lên hơn 300 cửa hàng bán lẻ nệm vào năm 2023 cũng như trở thành chuỗi bán lẻ nệm và chăn ga gối số 1 tại Việt Nam. Vua Nệm đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2023.

Để hiện thực hóa kế hoạch 2023, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

Resident Home là công ty thương mại điện tử về bán lẻ nệm và nội thất hàng đầu thị trường Mỹ và Anh Quốc với thương hiệu Nectar Sleep (www.nectarsleep.com), thương hiệu nệm trực tuyến hàng đầu.

Tính đến năm 2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Resident phân phối trực tiếp qua các trang thương mại điện tử và mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng đối tác tạo ra doanh thu ước tính khoảng 400 triệu USD.

Cũng trong năm nay, trong kết qủa đánh giá về 1.000 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Resident trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ được bình chọn bởi Internet Commerce and Digital Commerce360.

Vua Nệm thẳng tiến kế hoạch IPO vào năm 2023
Ông Craig Schmeizer (đứng giữa) tham gia vào HĐQT Vua Nệm với vai trò cố vấn các chiến lược Digital Marketing

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa – Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết: "Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Với kinh nghiệm điều hành chuyên sâu tại các tập đoàn toàn cầu và những thành tựu kinh doanh tại các startup đang phát triển mạnh mẽ, ông Schmeizer là nhân tố đặc biệt giúp Vua Nệm hình thành và hiện thực hoá các chiến lược của công ty".

Chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ tốt nhất giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác. Hiện nay, Vua Nệm đang là nhà bán lẻ đệm hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Ông Craig Schmeizer tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm với vai trò cố vấn chiến lược Digital Marketing, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vua Nệm để công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra.

“Tôi rất vinh dự khi được nhà sáng lập, Hội đồng Quản trị và các nhà đầu tư của Vua Nệm đặt niềm tin trong việc xây dựng chiến lược phát triển và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, và tôi cũng rất vui khi được tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được hỗ trợ đội ngũ của Vua Nệm trong việc mở rộng và đạt được thành công hơn nữa trong lĩnh vực này. Tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của Vua Nệm dựa trên sức sáng tạo và kinh nghiệm của mình, đồng thời, mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như các cổ đông của Vua Nệm”, ông Craig Schmeizer chia sẻ.

Ông Craig Schmeizer theo học ngành Nhân chủng học và Nhân văn tại Đại học New York từ 1990 đến 1994 và sau đó học tại Đại học Harvard. Công ty Resident/ Nectar Sleep của ông hiện được sử dụng làm hình mẫu để giảng dạy tại Đại học Harvard.

Trước khi đồng sáng lập Resident, ông từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Điều hành Tiếp thị & Chiến lược của Bộ phận Thẻ Tín dụng tại JPMorgan Chase, Chủ tịch của các công ty bảo hiểm thuộc JP Morgan Chase và thành viên Hội đồng Quản trị của các doanh nghiệp Bảo hiểm.

Ông Schmeizer cũng từng nắm giữ vai trò Phó Chủ tịch Cấp cao, Tiếp thị và Quan hệ khách hàng tại Providian Financial, top 10 công ty phát hàng thẻ tín dụng hàng đầu nước Mỹ, tập trung vào thị trường trung lưu cho đến khi Providian được Washington Mutual mua lại vào năm 2005.

Trước Providian và Chase/WaMu, ông Schmeizer đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ New York, chỉ đạo tiếp thị trên thị trường quốc, theo nhóm và liên kết.

Ông Schmeizer trước đó đã dành 4 năm tại Ngân hàng HSBC với tư cách là Phó Chủ tịch Tiếp thị Thẻ Tín dụng cho Bắc Mỹ. Ông Schmeizer từng là đồng Chủ tịch của Hội đồng Quốc tế của Direct Marketing Association.