Analytic
Hotline: 08887 08817

Nova Consumer tiến vào thị trường thực phẩm tiêu dùng

Với việc thâu tóm AFF, Nova Consumer đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm tiêu dùng sau nhiều năm hoạt động trong mảng trang trại, thức ăn chăn nuôi.

Doanh nghiệp xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng

Trải qua 2 năm gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng trong năm 2022 được kỳ vọng sẽ quay lại đà tăng trưởng nhờ kế hoạch ưu tiên chi tiêu công của Chính phủ, lãi suất vay mua nhà hấp dẫn và sự phục hồi của thị trường bất động sản.

GELEX hoàn thành tái cấu trúc để tăng trưởng

Sau 5 năm đổi mới thực hiện tái cấu trúc toàn diện, Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (GELEX) hiện nay định vị là một tập đoàn đầu tư và quản lý vốn tại các doanh nghiệp gắn liền với các thương hiệu Quốc gia ở 2 lĩnh vực trụ cột là sản xuất công nghiệp và hạ tầng.

FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.

Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.

Bất động sản khu công nghiệp duy trì sức nóng

Công ty Chứng khoán VNDirect đánh giá hai động lực kép cho bất động sản khung công nghiệp trong năm 2022 gồm nhu cầu cao và đẩy mạnh mở rộng nguồn cung mới.

Tập đoàn TH tiên phong, bền bỉ trong lĩnh vực sức khỏe học đường

Ngày 10/2/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 nhằm bảo đảm chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh (theo Quyết định 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 10/2021).

Masan đặt mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD

Ban lãnh đạo Tập đoàn Masan dự báo kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần ước tính sẽ từ 90.000 - 110.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22 - 36% so với năm ngoái với động lực chính thúc đẩy tăng trưởng sẽ là The CrownX.

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, công thức của Thế Giới Di Động là không có công thức gì. Chỉ đơn giản là xắn tay vào để làm. Ông cho rằng, dù ý tưởng có hay mà chỉ nằm trên bàn giấy và không được thực thi, thì không bao giờ đạt được kết quả.

Thế Giới Di Động tìm ra công thức cho ngành bán lẻ dược phẩm

Đến cuối năm 2021, hệ thống nhà thuốc An Khang đã mở rộng tới 178 cửa hàng, tăng mạnh so với con số 68 cửa hàng của năm trước.

Tham vọng về điện gió ngoài khơi

Orsted, công ty năng lượng gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, thể hiện rõ tham vọng đầu tư lớn tại Việt Nam. Bà Yichun Xu, Giám đốc thị trường châu Á - Thái Bình Dương Tập đoàn Orsted cho rằng, mục tiêu phát triển 10GW điện gió ngoài khơi đến năm 2030 của Việt Nam hoàn toàn khả thi, thậm chí mục tiêu này có thể trở nên tham vọng hơn để cho phép các nhà đầu tư tạo ra các khoản đầu tư dài hạn hơn nữa.

Lựa chọn hạnh phúc của doanh nhân Thái Hương

Cho đến tận bây giờ, sau 12 năm, vẫn có rất nhiều người hỏi bà Thái Hương tại sao đang làm ngân hàng lại chuyển sang nông nghiệp – lĩnh vực mà về lý thuyết, Tập đoàn TH không có lợi thế hay kinh nghiệm gì. Câu hỏi này bà Thái Hương đã trả lời nhiều lần, nhưng tựu chung lại, nó nằm gọn trong triết lý của nhà sáng lập TH, đó là “True Happiness – Hạnh phúc đích thực”.

Giải cứu “vua gỗ”

Quá trình vực dậy Gỗ Trường Thành gặp nhiều khó khăn và chậm hơn rất nhiều so với kỳ vọng nhưng ông Mai Hữu Tín vẫn tự tin hướng đến tương lai để đem lại giá trị cho những cổ đông đã đặt niềm tin vào ông.

Năm thuận lợi phục hồi của ngành thủy sản

Cùng với thị trường Mỹ, nhu cầu thủy sản được kỳ vọng sẽ phục hồi tại Châu Âu và Trung Quốc sau 2 năm liên tiếp ở mức thấp, nhờ tác động của Hiệp định EVFTA và nới lỏng hạn chế tại các cảng của Trung Quốc, cùng với đó là giá bán bình quân sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Những thách thức đón chờ doanh nghiệp thép trong năm 2022

Sau một năm 2021 rực rỡ, các doanh nghiệp thép đang phải đối mặt với những thách thức từ việc cân bằng cung - cầu và giá bán giảm.