HANO-VID dừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân tại Goldsilk Complex

Minh Thuỳ - 15:04, 05/09/2019

TheLEADERNội chiến chung cư Goldsilk Complex tiếp tục có những diễn biến phức tạp khi đơn vị quản lý vận hành rút lui và chủ đầu tư buộc phải ngừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân.

HANO-VID dừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân tại Goldsilk Complex
Hano-Vid đã dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành dự án Goldsilk Complex

Trao đổi với TheLEADER, đại diện Công ty CP Bất động sản HANO-VID, chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex (430 Cầu Am, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, từ 5/9 sẽ ngừng cung cấp một số dịch vụ tại dự án này.

Theo đó, trừ điện, nước và thang máy vẫn hoạt động, các dịch vụ khác như an ninh, vệ sinh, thu gom và vận chuyển rác, dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa, chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư sẽ tạm ngừng phục vụ. 

Công ty quản lý vận hành dự án Goldsilk Complex hiện tại cũng sẽ rút một số lượng lớn nhân sự đang quản lý vận hành tại dự án từ 5/9.

Lý do ngừng phục vụ một số dịch vụ kể trên được đại diện HANO-VID cho biết, kể từ 4/9/2019, công ty đã dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại của dự án Goldsilk Complex sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân tại đây. 

Theo thống kê cập nhật tới ngày 28/8/2019, trong tổng số 795 căn hộ tại dự án Goldsilk Complex, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%. 

Trước tình trạng này, HANO-VID không đủ kinh phí tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.

Việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành. 

Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà chủ đầu tư buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị về vấn đề phí dịch vụ. 

Theo HANO-VID, công ty này đã yêu cầu ban quản trị nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để ban quản trị có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo tinh thần buổi họp ngày 28/8/2019 giữa chính quyền với chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành, trước đề nghị của chính quyền và những cam kết của ban quản trị, chủ đầu tư đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian ban quản trị tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới. 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, ban quản trị đã không thực hiện những cam kết của mình, dẫn tới việc chủ đầu tư buộc phải thực hiện theo đúng lộ trình dừng hợp đồng với đơn vịcung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại như đã thông báo với cư dân tại công văn số 289/CV-HANO-VID ngày 30/8/2019.

Cùng với đó, đơn vị quản lý vận hành đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ

Chủ đầu tư đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 1/9/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện. 

Đồng thời, chủ đầu tư và ban quản lý cũng đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng.