Analytic
Hotline: 08887 08817

Vì sao 3 phương án kiến trúc khu đồi Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt bị giới chuyên môn phản ứng dữ dội?

Các nhà chuyên môn khi tham gia xây dựng Đà Lạt cần hiểu về Đà Lạt, từ quy hoạch, cảnh quan, các giá trị gốc và phải được tham gia ngay từ khâu ra đề bài.

Covid-19 bùng phát, du lịch làm gì để vượt qua?

Du lịch vừa khởi sắc, gượng dậy đón hè ngắn đã bị Covid-19 hạ knock out. Doanh nghiệp càng khốn đốn. Dù khó khăn cách mấy, cuộc sống vẫn tồn tại, thời gian vẫn bình thản trôi đi. Chỉ có 2 con đường để lựa chọn: Tìm cách sống sót qua đại nạn hoặc phá sản.

Phát triển đô thị: Từ bất cập luẩn quẩn đến cơ hội bứt phá

Dân số tập trung quá đông vào các thành phố lớn khiến hạ tầng quá tải, môi trường bị tận khai thác và hủy hoại, dẫn tới kẹt xe liên tục trên diện rộng, ngập lụt khi mưa lớn, khủng hoảng bầu không khí và môi trường nước, không gian công cộng bị chiếm dụng và chuyển đổi, di sản văn hóa bị xâm hại hoặc đập bỏ, lối sống truyền thống bị đảo lộn…

Trào lưu 'đếm cua trong lỗ' khi lập kế hoạch kinh doanh

Việc lập kế hoạch kinh doanh trước hết cần dựa trên năng lực thực tế của doanh nghiệp trong khi nhiều công ty lại chỉ nhìn vào tiềm năng thị trường để cảm thấy “sướng” mà quên mất bản thân chưa có đủ khả năng và kinh phí thực hiện.

Chiến lược đột phá cho du lịch Quảng Nam

Dịch bệnh Covid-19 là thời điểm thích hợp để đánh giá, cơ cấu lại ngành du lịch Quảng Nam, với hy vọng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ tạo ra những bước đột phá cho du lịch tỉnh nhà.

Để không bị nhấn chìm tại chính sân nhà khi EVFTA có hiệu lực

Theo chuyên gia Deloitte, cạnh tranh về chất lượng, giá cả, thói quen tiêu dùng, thậm chí là nguồn lao động chất lượng cao là những bài toán mà doanh nghiệp Việt phải cân nhắc trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU đã chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020.

Cuộc đua nào trong nền kinh tế ít chạm

Vùng đất mới dành cho tất cả doanh nghiệp, từ những công ty có nguồn lực phù hợp với nền kinh tế ít chạm đến những công ty cần phải vượt qua nhu cầu sinh tồn và những tay chơi mới mang công nghệ khai phá thị trường.

Tư duy mới về tái cấu trúc doanh nghiệp

Sự trở lại của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam lần thứ 2 trong năm 2020 một cách bất ngờ và chóng vánh, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của BCP (Business Continuity Plan - Kế hoạch kinh doanh liên tục). Nếu các doanh nghiệp Việt Nam không nhanh tay xây dựng kế hoạch này thì sẽ không còn có cơ hội thực hành và kiểm chứng về lợi ích của nó trong bối cảnh hiện nay.

Kích hoạt doanh nghiệp hạnh phúc trong thời kỳ Covid-19

Dù doanh nghiệp của bạn có đang ở trong tình trạng nào, khó khăn, thuận lợi cỡ nào, bạn cũng cần một loạt góc nhìn mới, tư duy mới, cách làm được đổi mới liên tục. Đó là cách chúng ta cùng thiết kế để tạo ra cái “bình thường mới” chứ không thụ động ngồi chờ.

Vòng xoáy của nền kinh tế ít chạm

Thuật ngữ “kinh tế ít chạm” mô tả cách thức vận hành của thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kinh doanh trong trạng thái bình thường mới

Có một điều chắc chắn nữa là hiện nay đang có một nền kinh tế mới dần dần được định hình bởi những thói quen và quy định mới như giãn cách xã hội, cẩn trọng về vệ sinh, hạn chế đi lại, tiếp xúc. Đó được gọi là “nền kinh tế ít chạm” (Low touch economy)

Để chữa lành căn bệnh tinh thần phổ biến nhất của giới doanh nhân

Nếu nói là có một “căn bệnh” phổ biến nhất đối với các CEO thì đó là nỗi sợ hãi và cô đơn.

Cần tin tưởng và bình tĩnh ứng phó để vượt qua đại dịch

Không chỉ Chính phủ mà doanh nghiệp cũng cần xác định kịch bản ứng phó linh hoạt 'sống chung' cùng các giai đoạn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong dài hạn.

Mơ hồ vai trò của ban kiểm soát trong doanh nghiệp

Ông Hoàng Đức Hùng, Phó tổng giám đốc PwC Việt Nam cho rằng, ban kiểm soát không chỉ mang tính giám sát mà thậm chí còn đi vào kiểm tra chi tiết, làm công việc thực thi, thẩm định nhưng cơ chế hiện nay tại nhiều doanh nghiệp làm cho ban kiểm soát hoạt động thiếu hiệu quả.

Chuyện vượt bão Covid-19 ở Miss Ede và Làng Chài Xưa

Khi các doanh nghiệp lớn phải vật lộn đối mặt với nhiều vấn đề từ cắt giảm chi phí, chuyển đổi số để tồn tại thì các doanh nghiệp nhỏ lại tìm kiếm được cơ hội để bắt đầu số hoá, xoay chuyển thị trường và thậm chí có cơ hội “chiến” với các ông lớn nếu khéo léo.